Đường dẫn truy cập

Tổng giám đốc AOL rút lại thay đổi phúc lợi hưu trí nhân viên


Tổng giám đốc AOL, ông Tim Armstrong
Tổng giám đốc AOL, ông Tim Armstrong
Tổng giám đốc một công ty Mỹ đã lên tiếng xin lỗi sau khi nói rằng chi phí quá cao của việc hai "em bé èo uột" chào đời chính là lý do để cắt giảm phúc lợi hưu trí của nhân viên công ty ông.

Tổng giám đốc công ty Internet AOL, Tim Armstrong, tuần trước nói với nhân viên rằng ông sẽ thay đổi thời điểm mà công ty bắt đầu đóng góp vào tài khoản hưu trí của họ. Thay đổi này sẽ tiết kiệm tiền cho công ty và có phần chắc khiến nhân viên tổn thất hàng ngàn đô la.

Ông Armstrong viện dẫn chi phí chăm sóc y tế gia tăng của AOL, lưu ý rằng bảo hiểm y tế của công ty đã chi trả một triệu USD tiền phúc lợi cho hai phụ nữ sinh con "èo uột."

Một trong hai người mẹ, Deanna Fei, đã viết một bài phê phán ông Armstrong về "sự biện minh phi lý cho việc cắt giảm chi phí của công ty."

Bị phản đối kịch liệt, ông Armstrong đã bãi bỏ những thay đổi trong chế độ hưu trí và nói ông đã "phạm sai lầm" khi liên hệ những thay đối đó với chi phí của việc hai em bé chào đời.

Hôm thứ Hai, cô Fei nói với chương trình Today Show của đài NBC rằng cô chấp nhận lời xin lỗi "chân thành" mà ông Armstrong đưa ra trong cuộc gọi điện thoại cho cô.

Cô Fei, vợ của một biên tập viên AOL, nói rằng cô bất ngờ sinh non vào cuối năm 2012. Cô nói em bé được chăm sóc đặc biệt trong ba tháng, nhưng giờ đã hơn một tuổi và khỏe mạnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG