Đường dẫn truy cập

Toán chôn người chết vì Ebola bị tấn công tại Sierra Leone


Vụ đối đầu xảy ra ngày thứ Bảy, ngày đầu tiên chính phủ ban hành lệnh cấm ra khỏi nhà để ngăn chận virút lây lan.
Vụ đối đầu xảy ra ngày thứ Bảy, ngày đầu tiên chính phủ ban hành lệnh cấm ra khỏi nhà để ngăn chận virút lây lan.

Các giới chức tại Sierra Leone cho biết một nhóm người trẻ đã tấn công các nhân viên y tế đang chôn thi thể những nạn nhân Ebola gần thủ đô Freetown.

Vụ đối đầu xảy ra ngày thứ Bảy, ngày đầu tiên chính phủ ban hành lệnh cấm ra khỏi nhà để ngăn chận virút lây lan. Ebola đã làm hơn 2.600 người thiệt mạng tại Tây Phi.

Các kẻ tấn công giải tán sau khi cảnh sát đến để bảo vệ toán chôn cất.

Sierra Leone đã ra lệnh cho gần 6 triệu người ở nhà trong 3 ngày để các nhân viên y tế có thể nhận biết được những người bị lây nhiễm và giải thích cho những người khác làm thế nào để tự bảo vệ.

Ebola đã lây nhiễm hơn 5.300 người hầu hết tại Liberia, Sierra Leone và Guinea và chưa có dấu hiệu suy giảm. Nigeria và Senegal cũng bị ảnh hưởng.

Nước láng giềng Liberia đã ra lệnh cách ly và giới nghiêm trong tháng trước, nhưng đã bãi bỏ sau khi có những cuộc biểu tình phản đối trên đường phố.

Các người chỉ trích cho rằng những biện pháp như vậy làm cho người dân khó kiếm được thực phẩm và khiến cho những người bị lây nhiễm che dấu thay vì tìm cách được giúp đỡ.

Hoa Kỳ đã cam kết cấp 175 triệu đô la để chống lại dịch bệnh bùng phát, và đã phái 3.000 binh sĩ đến vùng này để xây dựng các bệnh viện dã chiến và trợ giúp về tiếp vận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG