Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc nói vụ tấn công ở Libya rõ ràng là khủng bố


Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia Matthew Olsen nói trước một ủy ban Thượng viện rằng vụ bạo động ở Libya là một vụ tấn công mang tính cơ hội
Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia Matthew Olsen nói trước một ủy ban Thượng viện rằng vụ bạo động ở Libya là một vụ tấn công mang tính cơ hội
Hoa Kỳ hôm qua nói rằng có bằng chứng ‘hiển nhiên’ rằng cuộc tấn công vào lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya, hồi tuần trước là một ‘vụ tấn công khủng bố’.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney lặp lại những gì Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia Matthew Olsen nói trước một ủy ban Thượng viện hôm thứ Tư, rằng tình trạng bạo lực tại đó là một ‘vụ tấn công mang tính cơ hội’, đã ‘phát triển và leo thang trong vài giờ’.

Xuất hiện trên kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha của Mỹ, Univision, ngày hôm qua, Tổng thống Barack Obama cho biết cuộc điều tra về vụ tấn công vẫn đang tiếp diễn.

Ông không đưa ra lời bình về bất kỳ thông tin tình báo cụ thể hay các thông tin khác, nhưng nhấn mạnh rằng chưa rõ là al-Qaida có dính líu tới vụ này hay không.

Ông Obama nói rằng những kẻ cực đoan sử dụng điều ông gọi là các cuộc biểu tình tự phát chống lại một cuốn phim bài đạo Hồi được sản xuất ở Mỹ để làm cái cớ gây tổn hại tới các lợi ích của Mỹ.

Vụ tấn công ở Benghazi đã làm thiệt mạng Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens và 3 nhà ngoại giao khác. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã nói rằng Bộ Ngoại không có thông tin tình báo đáng tin cậy rằng vụ tấn công đã được lên kế hoạch hoặc có nguy cơ xảy ra.

Cũng đã xảy ra các cuộc biểu tình bạo lực chống lại video vừa kể tại các đại sứ quán Mỹ ở các nước khác ở Trung Đông và những nơi khác.

VOA Express

XS
SM
MD
LG