Đường dẫn truy cập

Mỹ: Quyết định vũ trang cho phe nổi dậy Syria 'đã đúc kết'


Một chiến binh phe nổi dậy mang mặt nạ chống hơi độc đi qua một chiếc xe tăng của phe chính phủ bị bắn cháy ở Idlib, ngày 13/6/2013.
Một chiến binh phe nổi dậy mang mặt nạ chống hơi độc đi qua một chiếc xe tăng của phe chính phủ bị bắn cháy ở Idlib, ngày 13/6/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ đối mặt với những cuộc thảo luận gay gắt với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tuần tới sau khi ông quyết định cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy ở Syria.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng quyết định đó đã được đúc kết và sẽ bị không thay đổi bởi cuộc họp sắp diễn ra ở Bắc Ireland giữa ông Obama với các nhà lãnh đạo khác của khối G 8.

Hoa Kỳ chuẩn bị gia tăng viện trợ quân sự cho phe nổi dậy Syria sau khi xác định chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc nội chiến.

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Ben Rhodes hôm thứ sáu cho báo chí biết rằng Hoa Kỳ có nhiều bằng chứng về nhiều vụ sử dụng vũ khí hóa học, kể cả chất độc thần kinh.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Syria hôm thứ sáu nói rằng tố cáo của Hoa Kỳ dựa trên những thông tin bịa đặt.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra nhận định tương tự trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ông Lavrov nói rằng tố cáo của Mỹ “không được hỗ trợ bởi những dữ kiện đáng tin.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG