Đường dẫn truy cập

Tòa Australia ra lệnh bỏ tù bạn gái của nghi can vụ bắt giữ con tin


Man Haron Monis đã thực hiện cuộc tấn công chết người vào một quán cà phê ở Sydney ngày 15/12/2014.
Man Haron Monis đã thực hiện cuộc tấn công chết người vào một quán cà phê ở Sydney ngày 15/12/2014.

Một tòa án Australia đã thu hồi lệnh tại ngoại hầu tra đối với bạn gái của người đàn ông gốc Iran bị rối loạn tâm thần, đã thực hiện cuộc tấn công chết người vào một quán cà phê ở Sydney.

Amirah Droudis là bạn gái của Man Haron Monis, người đã bị bắn chết hồi tuần trước sau khi một toán cảnh sát vũ trang hùng hậu xông vào quán cá phê nơi ông này bắt giữ 17 người làm con tin trong hơn 16 giờ đồng hồ. Hai con tin đã thiệt mạng trong sự cố này.

Bà Droudis được ra khỏi tù sau khi được cho phép tại ngoại hầu tra, trước đó bà bị kết tội đã sát hại người vợ cũ của Monis. Hãng tin AP tường thuật rằng nạn nhân đã bị đâm rồi sau đó bị thiêu.

Monis bị cáo buộc là đồng phạm trong vụ sát hại người vợ cũ. Monis còn bị cáo buộc về 40 cáo trạng tấn công tình dục và có hành vi bất nhã.

Monis đã chạy trốn sang Australia cách đây 2 thập niên và nói bị ngược đãi ở Iran. Giới truyền thông gọi ông ta là một giáo sĩ Hồi giáo tự phong, ám chỉ tới những các việc làm phi Hồi giáo mà người đàn ông này tự cho là có chuyên môn, kể cả thiên văn học, số học và ma thuật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG