Đường dẫn truy cập

Tòa án xử Khmer Đỏ muốn thêm tội cưỡng bách hôn nhân, hãm hiếp


Ông Nicholas Koumjian, công tố viên quốc tế tại Tòa án xử Khmer Đỏ
Ông Nicholas Koumjian, công tố viên quốc tế tại Tòa án xử Khmer Đỏ
Công tố viên quốc tế tại tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ, một tòa án được sự hậu thuẫn của Liên Hiệp Quốc, đã yêu cầu mở thêm các cuộc điều tra trong một ca xét xử đang xúc tiến, để gồm thêm các tội về bạo hành tình dục và cưỡng bức hôn nhân.

Vụ xét xử trong ca 004 đòi hỏi 3 cáo trạng đối với các viên cựu thủ lãnh Khmer Đỏ, nhưng giới chỉ trích nói rằng có lẽ họ sẽ không bao giờ được chứng kiến vụ xét xử toàn diện.

Tuy vậy ông Nicholas Koumjian, công tố viên quốc tế tại tòa án này, hôm qua nói rằng văn phòng của ông đang xem xét những chứng cớ về tội cưỡng bức hôn nhân đối với hơn 80 cặp vợ chồng, và những vụ hãm hiếp đã diễn ra trước các vụ hành quyết.

Ông Koumjian cho biết ông đã đệ trình những phát hiện của ông lên tòa án để cho điều tra.

Ông nói thêm rằng công tố viện quốc tế đã phân tích các thông tin trong vài tháng vừa qua, và kết luận rằng những tố cáo được coi là “tội ác chống nhân loại gồm có diệt chủng, giết người, bắt người làm nô lệ, giam cầm, tra tấn, hãm hiếp, đàn áp và các hành động vô nhân đạo khác.”

Hai cựu thủ lãnh Khmer Đỏ luống tuổi, là Nuon Chea và Khieu Samphan vẫn đang chờ tòa ra phán quyết trong giai đoạn đầu của vụ xét xử, và cũng đang chờ bắt đầu giai đoạn thứ nhì và cuối cùng của vụ án. Hai ông bị tố cáo là đã phạm các tội ác tàn bạo, kể cả tội diệt chủng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG