Đường dẫn truy cập

Tòa án Tối Cao Nga ra lệnh duyệt lại vụ án Pussy Riot


Thành viên Nadezhda Tolokonnikova của ban nhạc Pussy Riot
Thành viên Nadezhda Tolokonnikova của ban nhạc Pussy Riot
Tòa án Tối cao Nga đã ra lệnh duyệt xét lại một vụ án chống hai phụ nữ trong ban nhạc rock Pussy Riot bị kết án tù về cáo trạng côn đồ quậy phá.

Tòa án Tối Cao nói rằng một vụ xử trước đó đã không đưa ra được bằng chứng về một phần của phán quyết nói rằng các cô Nadezhda Tolokonnikova and Maria Alyokhina bị thúc đẩy bởi động cơ “thù ghét đối với một số tổ chức xã hội.” Tòa án Tối cao cũng nói rằng trong phiên xử trước tòa án đã không duyệt lại các trường hợp giảm khinh trong phán quyết như tuổi trẻ của họ và điều kiện của họ như là những người mẹ trẻ tuổi của các con còn nhỏ.

Thành viên Maria Alyokhina
Thành viên Maria Alyokhina
Alyokhina and Tolokonnikova bị kết tội côn đồ do động cơ thù ghét tôn giáo thúc đẩy khi trình diễn một lời cầu nguyện bậy bạ chống lại Tổng thống Vladimir Putin trước bàn thờ của một Giáo hội Chính thống có tiếng nhất của Nga hồi đầu năm 2012. Cả hai cô đều bị án phạt hai năm tù và sẽ được tha vào tháng Ba năm tới. Một thành viên nữa của ban nhạc bị án treo.

Ban nhạc nữ này phản đối việc ủng hộ ông Putin của Giáo hội Chính Thống khi ông ra tranh cử nhiệm kỳ Tổng thống thứ ba từ trước tới nay chưa từng có.

Vụ kết án các thành viên của ban nhạc Pussy Riot gây ra các vụ phản đối trên khắp thế giới với những người chỉ trích nói rằng việc đó cho thấy tình trạng đàn áp ngày càng gia tăng của điện Kremlin đối với những người bất đồng chính kiến.

Hồi đầu tháng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị một dự luật ân xá phóng thích nhiều tù nhân bị kết tội “côn đồ”, mở đường cho việc phóng thích các thành viên của ban nhạc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG