Đường dẫn truy cập

Tòa Ai Cập đảo ngược quyết định cách chức công tố viên trưởng


Ông Abdel Maguid Mahmoud bị tố cáo xử lý sai trái những vụ án của những giới chức chính phủ và nhân viên an ninh thời Mubarak.
Ông Abdel Maguid Mahmoud bị tố cáo xử lý sai trái những vụ án của những giới chức chính phủ và nhân viên an ninh thời Mubarak.
Một tòa án phúc thẩm ở Ai Cập đã đảo ngược quyết định thay thế viên tổng chưởng lý của Tổng thống Mohamed Morsi.

Hôm nay tòa án đã ra lệnh cho bộ tư pháp tái bổ nhiệm ông Abdel-Maguid Mahmoud.

Tháng 11 năm ngoái, Tổng thống Morsi đã dùng một sắc lệnh để cách chức ông Mahmoud và bổ nhiệm ông Talat Abdullah vào chức vụ đó, sau khi một tòa án ngăn chận kế hoạch trước đó của ông nhằm tiến hành vụ thay đổi nhân sự.

Ông Mahmoud đã giữ chức tổng chưởng lý trong nhiều năm sau khi được bổ nhiệm bởi cựu Tổng thống Hosni Mubarak.

Những người chỉ trích tố cáo ông xử lý sai trái những vụ án của những giới chức chính phủ và nhân viên an ninh thời Mubarak.

Những người này đã được xử trắng án đối với những cáo trạng cho rằng họ đã giết chết những người biểu tình trong cuộc nổi dậy đã lật đổ Tổng thống Mubarak.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Morsi nói rằng Ai Cập sẽ tổ chức bầu cử quốc hội vào tháng 10 và ông dự kiến quốc hội mới sẽ nhóm họp trước cuối năm nay.

Cuộc bầu cử vốn được ấn định là sẽ diễn ra vào tháng tư, nhưng một tòa án đã hủy bỏ lịch trình do ông Morsi đưa ra. Một số các tổ chức đối lập đã định tẩy chay cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG