Đường dẫn truy cập

Tổ chức mới kết hợp Phật tử toàn thế giới


Bồ Đề Đạo Tràng ở, nơi Đức Phật giác ngộ dưới cội bồ đề, nay là một thánh tích ở Ấn Độ
Bồ Đề Đạo Tràng ở, nơi Đức Phật giác ngộ dưới cội bồ đề, nay là một thánh tích ở Ấn Độ
Một vị lạt ma Tây Tạng cho biết đang có kế hoạch lập ra một tổ chức mới để thống nhất các nhóm Phật giáo toàn thế giới nhằm trở thành tiếng nói chung của Phật giáo tại các diễn đàn quốc tế quan trọng.

Trả lời phỏng vấn của VOA hôm thứ Tư, Lạt ma Lobzang nói rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử có sự đồng thuận của nhiều tổ chức Phật giáo trên thế giới để thành lập một cơ quan thống nhất, đại diện cho tất cả Phật tử:

“Trách nhiệm chính của tổ chức chúng tôi là bảo tồn các địa điểm được coi là di sản Phật giáo, trong đó có trên 100 hang động tu tập ở nhiều bang Ấn Độ như Gujarat, Maharashtra, và Madhya Pradesh. Những địa điểm cổ xưa trước đây bị bỏ bê bây giờ cần được bảo vệ và gìn giữ.”

Trước đây trong tháng, Phật tử của 33 quốc gia đã tham dự Đại hội Phật giáo Quốc tế tại New Delhi và đã chính thức loan báo thành lập một tổ chức chuyên thu xếp các cuộc hành hương đến các địa điểm cổ xưa của Phật giáo tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, Lạt ma Lobzang tỏ ý thất vọng vì đoàn Phật tử của Trung Quốc không được nhà chức trách cấp giấy xuất cảnh đến tham gia đại hội.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG