Đường dẫn truy cập

Tìm thấy tuyển tập kịch Shakespeare hiếm có trong thư viện ở Pháp


Anh Remy Cordonnier và cuốn Đệ nhất Tuyển tập được tìm thấy tại thị trấn Saint-Omer miền bắc của Pháp.
Anh Remy Cordonnier và cuốn Đệ nhất Tuyển tập được tìm thấy tại thị trấn Saint-Omer miền bắc của Pháp.

Một ấn bản hiếm hoi tuyển tập những vở kịch của William Shakespeare vừa được phát hiện tại một thị trấn nhỏ ở Pháp sau khi nằm trên kệ không ai biết tới suốt hơn hai thế kỷ.

Remy Cordonnier, một thủ thư ở thị trấn Saint-Omer miền bắc của Pháp, tìm thấy cuốn sách hiếm hoi này khi đang chọn sách cho một cuộc triển lãm sắp tới về những mối liên hệ lịch sử giữa vùng này và nước Anh.

Đệ nhất Tuyển tập được xuất bản lần đầu vào năm 1623, bảy năm sau khi Shakespeare qua đời. Chỉ có khoảng 230 bản vẫn còn tồn tại ngày nay.

Nếu không có ấn bản Đệ nhất Tuyển tập, nhiều tác phẩm của Shakespeare, như Julius Caesar, As You Like It, Twelfth NightMacbeth, có lẽ đã không bao giờ được thế giới biết tới. Những tác phẩm này nằm trong số 18 vở kịch vẫn chưa được in ấn tại thời điểm ông qua đời vào năm 1616.

Ấn bản mới được phát hiện đã được xác thực vào thứ Bảy tuần trước bởi học giả chuyên nghiên cứu về Shakespeare, Eric Rasmussen, của Đại học Nevada ở Mỹ.

Đệ nhất Tuyển tập là một trong những cuốn sách có giá trị nhất trên thế giới viết bằng Anh ngữ. Ấn bản ở Saint-Omer chỉ là bản thứ hai được biết tới ở Pháp.

Một ấn bản Đệ nhất Tuyển tập có giá hơn 4,4 triệu đôla tại một phiên đấu giá ở London vào năm 2006. Một ấn bản khác được bán với giá 5,6 triệu đôla ở New York vào năm 2001.

Thư viện ở Saint-Omer nói họ không có kế hoạch bán đi phát hiện này, nhưng họ sẽ đưa cuốn sách đi trưng bày tại triển lãm sắp tới về những cuốn sách hiếm của những tác giả người Anh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG