Đường dẫn truy cập

Tìm thấy 1 thi thể từ tàu hàng bị chìm ở Bahamas


Tàu chở hàng El Faro đã bị mất tích trong trận bão Joaquin.
Tàu chở hàng El Faro đã bị mất tích trong trận bão Joaquin.

Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ loan báo vừa tìm thấy thi thể của một thủy thủ đoàn trong cuộc tìm kiếm chiếc tàu hàng bị đắm ngoài khơi bờ biển Bahamas tuần trước.

Phát ngôn nhân của Lực lượng Tuần duyên, Mark Fedor, cho hay thi thể trong bộ đồ cứu sinh được phát hiện trôi dạt giữa những mảnh vỡ của con tàu El Faro đã bị mất tích trong bão Joaquin.

Ông Fedor nói "Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những người sống sót và các dấu hiệu còn người sống sót". Tuy nhiên, ông cho biết nhà chức trách đã ngưng tìm kiếm con tàu.

Ông nói toán tìm kiếm tìm thấy một tàu cứu sinh bị hư hại thuộc con tàu El Faro, nhưng không tìm thấy người nào hay dấu hiệu có người nào còn sống.

Ông cho hay con tàu được trang bị hai xuồng cứu sinh, mỗi chiếc có thể chở tới 43 người. Ông nói rằng chính quyền vẫn hy vọng tìm được người sống sót, mặc dù họ phải từ bỏ con tàu trong một cơn bão loại 4. Ông Fedor nói nhà chức trách vẫn hy vọng tìm được người sống sót dù họ đã phải bỏ con tàu trong cơn bão cấp 4.

Ông nói "Chúng tôi sẽ không lỡ ý nguyện sống còn của một ai đó và đây là lý do tại sao chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm hôm nay."

Các toán tìm kiếm phát hiện nhiều vật thể trong vùng biển nơi tàu chở hàng với 33 người trên đó bị mất tích hôm thứ năm ở đông nam quần đảo Bahamas.

Tàu El Faro khởi hành từ Jacksonville, bang Florida (Mỹ) hôm 29/9 khi Joaquin còn là một cơn bão nhiệt đới.

Trên tàu có 28 thủy thủ đoàn từ Mỹ và 5 thành viên còn lại từ Ba Lan. Tàu gặp nạn khi đang trên đường tiến tới Puerto Rico trong chuyến vận tải hàng hóa thường lệ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG