Đường dẫn truy cập

Tìm thấy 'Đá Frankenstein' ở Hawaii


Bãi biển ở Hawaii
Bãi biển ở Hawaii
Ảnh hưởng của nền văn minh hiện đại của chúng ta trên hành tinh này vượt quá không khí và nước.. tác động ngay cả đất, với sự xuất hiện của đá ‘Frankenstein rocks,’ loại đá mà người ta tìm thấy các mảnh plastic do con người tạo ra lồng bên trong.

Các nhà địa vật lý đã khám phá một loại đá mới khi họ đi khảo sát một bãi biển trên đảo Big Island ở Hawaii. Họ nói vật liệu mà họ gọi là ‘plastiglomerate’ hay 'chất dẻo kết thành cụm' có lẽ đã được tạo thành khi những người cắm trại hay ngư dân đốt lửa trại làm chảy rác bằng plastic, và chất này lẫn vào những thứ trên bãi biển như đá núi lửa, cát, và vỏ ốc biển.

Khi sóng biển kéo 'chất dẻo kết thành cụm này' vào nước, chúng chìm xuống và trở thành một phần cấu tạo địa chất của hành tinh.

Các khoa học gia nói rằng những đá tương tự như vậy hình thành nếu rác plastic có ở những nơi xảy ra cháy rừng và núi lửa phun.

Theo ước tính thì từ năm 1950 đến nay có gần sáu tỷ tấn plastic đã được sản xuất, nhưng các nhà khoa học không đồng ý được với nhau về việc liệu nó sẽ giữ nguyên dưới hình thức đó hay cuối cùng đã trở lại thành dầu hỏa mà từ đó nó đã được tạo ra.
XS
SM
MD
LG