Đường dẫn truy cập

Tỉ phú Donald Trump tham gia cuộc đua tổng thống Mỹ


Tỉ phú Donald Trump cầm bảng báo cáo tài chính cho thấy tài sản của ông khi ông chính thức tuyên bố ra ứng cử tổng thống 2016
Tỉ phú Donald Trump cầm bảng báo cáo tài chính cho thấy tài sản của ông khi ông chính thức tuyên bố ra ứng cử tổng thống 2016

Một nhân vật nữa của Đảng Cộng hòa đã chính thức bước vào cuộc đua tổng thống cho năm 2016 tại Mỹ.

Tỉ phú bất động sản Donald Trump tuyên bố tranh cử tại tòa nhà chọc trời mang tên ông ở thành phố New York hôm thứ Ba.

Gọi nhóm những chính trị gia hiện thời ở Washington là "ngu ngốc" và "những kẻ thất bại," ông Trump nói cái gọi là Giấc mơ Mỹ đã chết.

"Nhưng nếu tôi được bầu làm tổng thống, tôi sẽ hồi sinh nó lớn hơn và tốt hơn, và mạnh hơn bao giờ hết và chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại."

Ông Trump cho biết chuyên môn về kinh doanh của ông sẽ đưa công ăn việc làm từ nước ngoài trở về Mỹ. Ông cũng cho biết ông sẽ mạnh tay với vấn đề khủng bố, quốc phòng và di trú.

Các nhà phân tích cho rằng ông Trump có ít cơ may giành được đề cử.

Ông chủ yếu được biết tới là ngôi sao truyền hình của chương trình The Apprentice mà ông làm người dẫn. Cho đến gần đây, ông khăng khăng nói rằng Tổng thống Barack Obama làm giả giấy khai sinh Mỹ của mình. Nhưng cái tên Trump đã trở thành đồng nghĩa với sự giàu có và là đối tượng châm chọc của những cây hài ở Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG