Đường dẫn truy cập

Thuyền trưởng phà Sewol bị tuyên án 36 năm tù


Thuyền trưởng phà Sewol Lee Joon-seok (thứ ba từ bên phải) và các thành viên thủy thủ đoàn nghe tuyên án tại Gwangju, ngày 11/11/2014.
Thuyền trưởng phà Sewol Lee Joon-seok (thứ ba từ bên phải) và các thành viên thủy thủ đoàn nghe tuyên án tại Gwangju, ngày 11/11/2014.

Một tòa án Hàn Quốc đã tuyên án tù 36 năm cho thuyền trưởng của chiếc phà bị lật hồi tháng Tư, giết chết hơn 300 người.

Tòa sơ thẩm Gwangju hôm thứ ba kết án thuyền trưởng Lee Jun-Seok về tội sao lãng nhiệm vụ khi ông bỏ rơi chiếc phà Sewol đã bị đắm vào ngày 16 tháng 4.

Các vị thẩm phán tha bổng ông về cáo trạng giết người, một tội có thể dẫn đến án tử hình mà các công tố viên yêu cầu.

Kỹ sư trưởng phà Sewol bị kết tội giết người vì đã không giúp đỡ hai thành viên thủy thủ đoàn bị thương. Ông này bị kết án 30 năm tù giam. 13 thành viên còn lại của thủy thủ đoàn đã bị kết nhiều tội khác nhau, với những án tù từ 5 năm đến 20 năm.

Dân chúng Hàn Quốc đã phẫn nộ sau khi xem video chiếu cảnh thủy thủ đoàn bỏ rơi chiếc tàu chìm với hàng trăm hành khách trên tàu, đa số là học sinh.

Một số người sống sót cũng làm chứng rằng khi con tàu bắt đầu gặp khó khăn, thủy thủ đoàn đã ra chỉ thị cho các em hãy ở yên tại chỗ, thay vì tìm cách thoát thân.

Thuyền trưởng Lee và nhiều người khác đã ngỏ lời xin lỗi, nói rằng họ không biết những hành động của họ đã tiếp tay dẫn đến thảm họa gây nhiều tử vong nhất tại nước này trong vòng nhiều thập niên nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG