Đường dẫn truy cập

Thụy Sĩ và Bỉ thăng hạng hạt giống World Cup


Mascot của World Cup Brazil 2014
Mascot của World Cup Brazil 2014
Vòng quay World Cup bắt đầu tăng tốc tiếp theo sau loạt trận cuối cùng xác định các đội đoạt vé chính thức đi Brazil 2014. Bảng xếp hạng của FIFA phiên bản 17 tháng 10 xác định các đội thuộc nhóm hạt giống số một để xếp bảng đấu cho World Cup, trong đó dư luận chú ý đến hai đội Thụy Sĩ và Bỉ vừa thăng hạng.

Nhóm đội hạt giống số một theo phiên bản mới nhất này của FIFA gồm 6 đội, cộng với Brazil -- đó là đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha, nhà vô địch thế giới ba lần Ðức, nhà vô địch thế giới hai lần Argentina, Colombia, Bỉ và Thụy Sĩ. Brazil, nhà vô địch thế giới 5 lần, đương nhiên là đội nhóm một trong tư cách nước đăng cai World Cup.

Ðội thứ tám trong nhóm một này sẽ được xác định sau loạt các trận đấu play-off vào tháng 11, mà “ưu tiên” hiện nay dành cho Uruguay, đội hạng tư ở World Cup 2010, nếu Uruguay thắng Jordan trong trận play-off hai lượt sắp tới. Còn nếu Uruguay thua Jordan, thì Hà Lan sẽ được chọn vào nhóm tám đội số một này.

Tám đội nhóm một được bảo đảm là sẽ không đụng nhau ở vòng bảng, vì mỗi đội được đặt vào một bảng của 8 bảng vòng một. Thế nhưng danh sách hạt giống này sẽ có thể dẫn đến tình huống Brazil ở chung bảng với Italia, hay Argentina cùng bảng với Hà Lan – mà giới hâm mộ thường gọi là “bảng tử thần.”

Thụy Sĩ, trong hành trình tranh vé đi World Cup, đã có 7 trận thắng và 3 trận hòa, nhảy lên 7 bậc trên bảng tổng sắp của FIFA. Bỉ cũng thi đấu rất xuất sắc để về nhất bảng, cách đội về nhì là Croatia tới 9 điểm.

Nhìn vào thành tích của Thụy Sĩ và Bỉ, nhiều người cũng nghĩ đến dân số của hai nước này xem ra khá nhỏ so với nhiều nước đối thủ khác tại World Cup. Thụy Sĩ có gần 8 triệu dân, và Bỉ có 11 triệu dân. Hai nước này chỉ hơn Uruguay, nước có 3,3 triệu dân, nếu Uruguay cũng góp mặt trong nhóm 8 đội mạnh vào năm tới ở Brazil.

Rút thăm chia bảng đấu cho vòng chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra tại thành phố Bahia của Brazil vào ngày 6 tháng 12 sắp tới.
XS
SM
MD
LG