Đường dẫn truy cập

Ông Nguyễn Tấn Dũng 'không chỉ đạo' vụ báo chống tham nhũng


Ông Dũng được dẫn lời nói rằng "việc thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền".
Ông Dũng được dẫn lời nói rằng "việc thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền".

Văn phòng chính phủ Việt Nam vừa thông báo rằng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng "không chỉ đạo việc thanh tra" Người cao tuổi trong khi tờ báo này bị phạt một số tiền kỷ lục gần 700 triệu đồng.

Trong văn bản hồi đáp đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam, cơ quan chủ quản tờ báo trên, ông Dũng được dẫn lời nói rằng "việc thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền".

Ông Dũng cũng cho biết rằng ông không chỉ đạo việc thanh tra này, và yêu cầu cơ quan quản lý tờ báo phải "làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan đến việc thanh tra nói trên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật".

Trong khi đó, báo chí trong nước đưa tin, Thanh tra Bộ vừa kể ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Báo Người cao tuổi tổng số tiền gần 700 triệu đồng, do "có nhiều vi phạm hành chính" như hoạt động báo điện tử nhưng không có giấy phép; cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân...

Hội người cao tuổi Việt Nam cũng đã dừng nhiệm vụ lãnh đạo báo với ông Kim Quốc Hoa, việc điều hành được giao cho Phó Tổng biên tập.

Đối đầu

Trước đó, hôm 10/2, Báo Người cao tuổi mới cho đăng một bài viết dài về “nhiều sai phạm nghiêm trọng của đoàn thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông”, một ngày sau khi Bộ này cho rằng tờ báo đã “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc”, và “có dấu hiệu tiết lộ bí mật nhà nước”.

Trong khi trang web của tờ báo đã bị “thu hồi tên miền”, và không thể truy cập được, thì tờ báo in vẫn tiếp tục xuất bản, trong đó nói rằng “vụ việc chưa được giải trình đã ký kết luận và họp báo đưa tin quy chụp, trái pháp luật, vi phạm Bộ luật Hình sự, bôi nhọ danh dự báo Người cao tuổi”.

Trước đó, hôm 9/2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo về vụ thanh tra đột xuất kéo dài 2 tháng, và cho rằng tờ báo đã đăng một số bài viết có dấu hiệu "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Sau khi tờ báo lên tiếng, bộ quản lý các cơ quan báo chí của Việt Nam tuyên bố sẽ "cứng rắn hơn" nếu báo Người cao tuổi "làm phức tạp tình hình".

Hai năm qua, báo Người cao tuổi đã gây chú ý dư luận với một loạt các bài viết về tham nhũng liên quan tới các quan chức đương nhiệm và hồi hưu như nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền.

Ông Truyền sau đó đã phải lên tiếng “xin lỗi đảng, xin lỗi nhân dân về các khuyết điểm”.

Theo Chinhphu, VnExpress, VOA

VN đình chỉ website báo Người Cao Tuổi, cách chức tổng biên tập
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:59 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG