Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cảnh cáo các đối thủ


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cảnh cáo các đối thủ là ông sẽ 'bẻ tay họ'.
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cảnh cáo các đối thủ là ông sẽ 'bẻ tay họ'.
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cảnh cáo các đối thủ của ông là ông sẽ “bẻ tay họ” nếu họ lợi dụng vụ tai tiếng tham nhũng ngày càng lan rộng để gây tổn hại cho quyền cai trị của ông.

Ông Recep Tayyip Erdogan cảnh báo như thế hôm chủ nhật trong lúc những người biểu tình tiếp tục đòi chính phủ từ chức.

Ông Erdogan bác bỏ cuộc điều tra tham nhũng là một mưu toan của những người mà ông gọi là “những liên minh hắc ám” và hứa sẽ phanh phui âm mưu của những người này.

Cảnh sát đã dùng lựu đạn cay và vòi rồng để giải tán hàng ngàn người biểu tình ở Istanbul để chống lại vụ tham nhũng đã khiến mấy mươi người bị bắt, trong đó có con cái của những vị bộ trưởng.

Những người biểu tình cũng phản đối các kế hoạch đô thị hóa của chính quyền.

Những người biểu tình đã tụ tập ở Quảng trường Kadikoy và đòi chính phủ của Đảng Công lý và Phát triển của ông Erdogan từ chức.

Ông Erdogan đã ứng phó với cuộc điều tra tham nhũng bằng cách tiến hành một cuộc thanh trừng trong lực lượng cảnh sát và đã cách chức những giới chức cảnh sát hợp tác với cuộc điều tra mà không có sự cho phép của thượng cấp.

Những dự án phát triển đô thị nhiều tham vọng được khởi xướng bởi ông Erdogan, người từng giữ chức thị trưởng Istanbul, đã là một trong các nguyên do làm bùng ra những cuộc biểu tình chống chính phủ với qui mô lớn hồi tháng 6.

Ít nhất 6 người thiệt mạng và 8.000 người bị thương trong những cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài 3 tuần trên khắp nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG