Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Nhật Bản cải tổ nội các


Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda cho hay ông sẽ cải tổ Nội các vào ngày mai, trong một nỗ lực nhằm vận động sự ủng hộ của phe đối lập cho kế hoạch tăng gấp đôi thuế thương mại.

Nói chuyện với các nhà báo hôm nay, Ông Noda nói rằng ông chưa quyết định về những chi tiết của chương trình cải tổ nội các, nhưng các nhà phân tích nói rằng theo dự kiến, Bộ trưởng Quốc phòng Naoki Tanaka và Bộ trưởng Giao thông Takeshi Maeda sẽ mất chức vụ sau khi cả hai ông bị Thượng viện Nhật bản, bị phe đối lập chế ngự, khiển trách hồi tháng Tư.

Quyết định này được đưa ra sau một phiên họp hôm nay với ông Ichiro Ozawa trong Đảng Dân chủ của Thủ Tướng Noda lâm vào bế tắc.

Ông Ozawa là người có tiếng nói lớn trong việc tiến cử các chính khách vào các chức vụ quan trọng. Ông chống đối quyết định tăng thuế.

Ông Noda, một cựu Bộ trưởng Tài chiùnh, đã cam kết sẽ đưa kế hoạch tăng thuế ra biểu quyết trong kỳ họp hiện tại của Quốc hội , sẽ kết thúc vào ngày 21 tháng Sáu.

Không được sự hậu thuẫn của các nhà lập pháp trung thành với ông Ozawa, Thủ Tướng Noda sẽ cần tới sự hậu thuẫn của phe đối lập thuộc Đảng Dân chủ Cấp tiến để thông qua kế hoạch tăng thuết của ông tại Quốc hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG