Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Nga đến Crimea bàn về 'sự phát triển'


Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev thăm một trường trung học tại thành phố Simferopol ở Crimea, ngày 31/3/2014.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev thăm một trường trung học tại thành phố Simferopol ở Crimea, ngày 31/3/2014.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đang có mặt tại Crimea. Ông là giới chức cấp cao nhất của Nga đến thăm Crimea kể từ khi Nga chiếm bán đảo này từ tay Ukraine hồi đầu tháng 3.

Ông Medvedev cho biết ông đang hướng dẫn một phái đoàn Nga tham dự một hội nghị về điều mà ông gọi là “sự phát triển” của bán đảo này.

Ông nói thêm rằng Nga sẽ thiết lập một khu kinh tế đặc biệt ở Crimea để cung cấp các biện pháp khích lệ về thuế khóa và tinh giản thủ tục cho các doanh nghiệp. Ông cũng hứa gia tăng lương bổng và tiền hưu trí ở Crimea.

Cuộc họp hôm nay của ông Medvedev diễn ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đòi Nga triệt thoái hàng vạn binh sĩ đang tụ tập dọc theo biên giới phía đông và phía nam của Ukraine.

Ngoại trưởng Kerry nói với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Paris hôm chủ nhật rằng các binh sĩ đó đang tạo ra một bầu không khí sợ hãi ở Ukraine và sự hiện diện của họ không có ích cho việc tìm ra một giải pháp ngoại giao.

Ông Lavrov không trực tiếp bình luận về các lực lượng Nga. Nhưng trong tuần qua ông đã nhiều lần tuyên bố Nga không có kế hoạch vượt qua biên giới để tiến vào Ukraine.

Ngoại trưởng Kerry cho biết ông và ông Lavrov đồng ý với nhau là người dân Ukraine có quyền định đoạt về tương lai của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG