Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel không loại trừ giải pháp tấn công trên bộ ở Gaza


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu không loại trừ giải pháp mở cuộc tấn công trên bộ ở Dải Gaza để ngăn chận hàng trăm tên lửa do các phần tử chủ chiến Hồi giáo pháo vào lãnh thổ Israel.

Sau khi thực hiện trên 1.300 cuộc không kích, và với binh sĩ cùng xe tăng đã tập trung tại biên giới Gaza, Thủ tướng Israel Netanyahu đang nói đến các mục tiêu Israel nhắm tới, nhưng không cho biết phương pháp nhằm đạt các mục tiêu đó. Ông nói:

"Mục tiêu của chúng tôi là đem lại thanh bình và an ninh bền vững cho người dân của chúng tôi, và chúng tôi đang thực hiện điều đó bằng cách làm giảm tầm hoạt động của Hamas và các khả năng khủng bố khác. Tôi sẽ không nói ngay bây giờ là sẽ hoàn thành mục tiêu đó như thế nào hay vào lúc nào."

Thủ tướng Israel xuất hiện trong chương trình Face the Nation của đài truyền hình Mỹ CBS. Khi được hỏi về số người chết gia tăng ở Gaza, ông Netanyahu cho biết Israel sử dụng hệ thống phòng thủ phi đạn để bảo vệ thường dân, trong khi các phần tử chủ chiến ở Gaza sử dụng thường dân để làm lá chắn cho tên lửa của họ. Ông nói:

"Chúng tôi lấy làm tiếc về bất cứ cái chết nào không chủ tâm gây ra cho thường dân (ở Gaza). Nhưng tổ chức Hamas phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thương vong của thường dân."

Cả phía Israel và các phần tử chủ chiến Palestine dường như không tỏ ý muốn đạt thỏa thuận ngừng bắn, theo lời kêu gọi của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Israel đã thả truyền đơn trong các vùng đất của Gaza thúc giục thường dân sơ tán. Các viên chức ở Gaza nói rằng những cảnh báo như vậy nên bỏ ngoài tai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG