Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel đả kích Iran trước Đại hội đồng LHQ


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đọc diễn văn tại trụ sở Liên hiệp quốc ở New York, 1/10/13
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đọc diễn văn tại trụ sở Liên hiệp quốc ở New York, 1/10/13
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng Iran tiếp tục một nỗ lực “rộng lớn và sôi nổi” để sở đắc võ khí hạt nhân và rằng nước ông sẵn sàng đứng một mình trong việc tự vệ chống lại tham vọng hạt nhân của Iran.

Ông Netanyahu đã đưa ra ý kiến vừa kể trong một bài diễn văn hôm thứ Ba trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc khi ông nhấn mạnh tới mối quan tâm của ông về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Iran.

Nhận định của ông Netanyahu khiến Đại sứ Iran tại Liên Hiệp Quốc bác bỏ và gọi bài diễn văn của Thủ tướng Israel là “có tính chất khích động.”

Nhà lãnh đạo Israel nói rằng cách duy nhất để chặn đứng việc Iran phát triển võ khí hạt nhân một cách hòa bình là phối hợp các biện pháp trừng phạt cứng rắn với một mối đe dọa quân sự đáng tin cậy.

Ông hối thúc cộng đồng quốc tế đừng gỡ bỏ áp lực đối với Iran và tố cáo Tổng thống Hassan Rouhani là dàn dựng một chiến lược thúc đẩy chương trình võ khí hạt nhân của Iran, và gọi ông là một “con sói trong y phục của con cừu.”

Nhà lãnh đạo Israel nói rằng tất cả các Tổng thống Iran đều phục vụ cùng một “chế độ không khoan dung độ lượng” dưới sự điều khiển của nhà lãnh đạo tối cao.

Đã từ lâu, Iran khẳng định rằng chương trình hạt nhân của họ có mục đích hòa bình. Nhưng ông Netanyahu nói rằng những nỗ lực của họ để có được một kho võ khí hạt nhân đã tiếp tục kể từ khi ông Rouhani đắc cử Tổng thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG