Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Hy Lạp: Kinh tế sẽ tăng trưởng vào năm 2014


Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras
Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras
Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras cam kết rằng nền kinh tế Hy Lạp – hiện đang trong tình trạng suy thoái nghiêm trọng, có thể bắt đầu tăng trưởng trở lại vào đầu năm 2014.

Các nhà kiểm toán của các chủ nợ quốc tế đang có mặt tại Athens để kiểm tra những tiến bộ của chính phủ trong việc thi hành các biện pháp kiệm ước để cắt giảm mức thâm hụt ngân sách.

Các biện pháp thắt lưng buộc bụng bị dân chống đối giữa lúc Hy Lạp đang dậm chân trong cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng hiện đã kéo dài sang năm thứ năm.

Mặc dù vậy, phát biểu trước Quốc hội hôm thứ Ba, Thủ tướng Samaras nói rằng trong khi chính phủ phải thay đổi một số cách hành xử, ông tiên đoán một tương lai tười sáng hơn.

Một số nhà lãnh đạo châu Âu đả kích Hy Lạp về sự chậm chạp trong tiến độ cải cách chính phủ, nhưng ông Samaras nói Hy lạp sẽ làm giới chỉ trích phải ngạc nhiên.

Tuy nhiên những biện pháp cải cách kinh tế vẫn không được công chúng Hy Lạp ủng hộ, gây ra những cuộc biểu tình phản đối thường xuyên.

Ông Kostas Tsikrikas, thủ lãnh một tổ chức công nhân viên chức chính phủ, nói những đòi hỏi phải áp đặt thêm các biện pháp kiệm ước tác động nặng nề tới giới hưu trí, cũng như giới lao động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG