Đường dẫn truy cập

Một thủ lĩnh cao cấp của al-Qaida bị bắt ở Pakistan


Các giới chức tại Pakistan nói một thủ lãnh của al-Qaida đã bị bắt gần biên giới của Pakistan giáp với Iran.

Nhà chức trách Pakistan hôm nay cho biết là Naamen Meziche, một công dân Pháp gốc Algeria, đã bị bắt trong một vụ càn quét gần Quetta, thủ phủ của tỉnh Baluchistan.

Họ nói rằng ông Meziche bị bắt giữ trong lúc đang tìm cách trốn khỏi Pakistan, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Theo các giới chức Pakistan thì Meziche là một thuộc hạ thân cận của Younis al-Mauritani, một thủ lãnh cao cấp của al-Qaida, đã bị bắt ở Baluchistan hồi tháng 9 năm ngoái với sự tiếp tay của Cơ quan Tình báo Hoa Kỳ, CIA.

Tin cho biết ông Mauritani đã được giao nhiệm vụ là tấn công các quyền lợi kinh tế tại Hoa Kỳ, Châu Âu và Australia.

Meziche đã bị liên kết với các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tấn công Hoa Kỳ, và được coi là một thành viên của một tổ khủng bố của al-Qaida ở Đức.

Vụ bắt giữ Meziche xảy ra giữa lúc Hoa Kỳ chỉ trích rằng Pakistan đã không làm đủ để trấn áp các nơi ẩn náu an toàn của các phần tử chủ chiến.

Trước đây trong tháng, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta nói rằng Hoa Kỳ hầu như đã hết kiên nhẫn với Pakistan, và kêu gọi nước này hãy hành động chống lại các phần tử nổi dậy đã tấn công các lực lượng Mỹ tại Afghanistan.

Bộ Ngoại giao Pakistan đã bác bỏ những lời bình luận của ông Panetta, nói rằng những lời phát biểu đó không đóng góp cho hòa bình và ổn định trong khu vực.

Các quan hệ giữa Hoa Kỳ và Pakistan đã trở nên căng thẳng về một loạt vấn đề mới đây, kể cả việc Pakistan phong tỏa các đường tiếp tế của NATO đi ngang Pakistan để vào lãnh thổ Afghanistan, sau khi 24 binh sĩ Pakistan bị giết nhầm trong các vụ oanh kích của Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG