Đường dẫn truy cập

Thông tin liên lạc bị cắt đứt tại thành phố điểm nóng Aleppo ở Syria


Các thành viên của quân đội Giải phóng Syria trên một chiếc xe tải chuẩn bị tiến vào thị trấn Salah Edinne trong thành phố Aleppo
Các thành viên của quân đội Giải phóng Syria trên một chiếc xe tải chuẩn bị tiến vào thị trấn Salah Edinne trong thành phố Aleppo
Giới hoạt động Syria nói rằng toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc không hoạt động được tại nhiều khu vực rộng lớn ở vùng quê và tại thành phố điểm nóng Aleppo, nơi tin cho hay các lực lượng chính phủ Syria đang tìm cách đánh bật lực lượng nổi dậy ra khỏi cứ địa của họ từ tuần trước.

Hiện chưa rõ nguyên nhân làm tê liệt hệ thống thông tin liên lạc bên trong Syria từ sáng sớm hôm nay, Chủ nhật.

Nhưng bất chấp tình trạng này, Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại London nói họ đã nhận được báo cáo cho hay quân đội Syria vẫn tiếp tục pháo kích vào nhiều khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở thành phố lớn nhất của Syria.

Ngoài ra, tin tức còn tường trình về các vụ bạo động xảy ra tại những nơi khác trong nước.

Trước đó, Liên đoàn Ả Rập hoãn lại một phiên họp quy tụ Bộ trưởng Ngoại giao các nước, lẽ ra sẽ được tổ chức tại thành phố Jeddah của Ả rập Xê-út hôm nay.

Mục đích của hội nghị này là để thảo luận về tình hình Syria, và về việc thay thế đặc sứ Kofi Annan, sau khi ông từ chức trước đây trong tháng.

Người loan báo tin này, một giới chức của Liên đoàn Ả Rập, không cho biết lý do về quyết định hoãn lại hội nghị, và cũng không cho biết bao giờ thì cuộc họp sắp tới sẽ được tổ chức.

Liên đoàn Ả Rập đưa ra loan báo này giữa lúc Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton đang có mặt ở Istanbul để thảo luận vấn đề Syria với giới lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ.

Các giới chức Mỹ cho hay là Ngoại trưởng Clinton đang gặp Tổng Thống Abdullah Gul, Thủ Tướng Recep Tayyip Erdogan và các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ khác để thảo luận cách ứng xử với nước láng giềng Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ là nước đã nhận cho tạm trú hàng chục ngàn người tỵ nạn Syria đã rời bỏ nước họ để tránh bạo động.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu cho biết trung bình có 3.000 người mỗi ngày chạy sang nước ông, làm tăng số 55.000 đã có, vì vậy Thổ Nhĩ Kỳ có thể cần thêm giúp đỡ của quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG