Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ dùng hơi cay giải tán biểu tình


Nhân viên an ninh dàn hàng ngang ngăn người biểu tình tiến vào Quảng trường Taksim, ngày 31 tháng 5, 2014.
Nhân viên an ninh dàn hàng ngang ngăn người biểu tình tiến vào Quảng trường Taksim, ngày 31 tháng 5, 2014.
Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã hành động trấn áp người biểu tình tại một quảng trường công cộng ở Istanbul nhân kỷ niệm một năm các cuộc biểu tình chống chính phủ vào năm ngoái.

Ngày thứ Bảy cảnh sát đã dùng hơi cay và vòi rồng để đẩy người biểu tình ra khỏi quảng trường Taksim ở Istanbul.

Cuộc biểu tình gợi nhớ đến những cuộc tập hợp ở các thành phố chính của Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái phản đối kế hoạch xây dựng một công viên và trở thành những cuộc tuần hành chống lại sự độc đoán của chính phủ. Hàng ngàn người bị thương và ít nhất 12 người thiệt mạng trong các vụ xung đột giữa những người biểu tình và cảnh sát trong năm 2013.

Hôm thứ Sáu, Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan cảnh báo những người trẻ tuổi Thổ Nhĩ Kỳ không nên tham dự các cuộc biểu tình được dự tính. 50 xe vòi rồng và máy bay trực thăng được triển khai trước những sự kiện ngày thứ Bảy. Các con đường dẫn đến Quảng trường Taksim bị chặn và phương tiện chuyên chở công cộng ngưng hoạt động để ngăn dân chúng đi đến địa điểm biểu tình.

Sau những cuộc biểu tình năm ngoái, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua một đạo luật nới rộng quyền hạn của cơ quan an ninh được kiểm soát Internet. Lực lượng an ninh đã đàn áp mạnh tay tất cả những cuộc biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG