Đường dẫn truy cập

Thị trường tiêu dùng Việt Nam tăng trưởng cao nhất Châu Á


Thị trường tiêu dùng Việt Nam có mức tăng trưởng cao nhất khu vực Châu Á trong năm qua, tăng 23%, theo sau là Ấn Độ 18,8%, và Trung Quốc 13%.

Tân Hoa Xã ngày 18/2 trích báo cáo của Nielsen, công ty hàng đầu thế giới chuyên phân tích và đánh giá thông tin về người tiêu dùng, cho biết trong năm rồi, thị trường tiêu dùng Việt Nam có nhiều thương vụ mua bán, sáp nhập của các nhà đầu tư nước ngoài nhất, với nhiều vụ trị giá lên tới hàng triệu đô la, giữa bối cảnh các doanh nghiệp nội địa gặp khó khăn về nguồn vốn và thiếu quản lý hành chính chuyên nghiệp.

Một trong những thương vụ đáng chú ý nhất là công ty đầu tư Kohlberg Kravis Roberts (KKR) của Hoa Kỳ đã bỏ thêm 200 triệu Mỹ kim vào Tập đoàn Tiêu dùng Masan hồi tháng giêng sau khoản đầu tư 159 triệu đô la hồi năm 2011.

Nielsen dự báo thị trường tiêu dùng phát triển nhanh của Việt Nam sẽ có thêm những thương vụ mua bán, sáp nhập trong năm nay vì Việt Nam vẫn là một mục tiêu hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Các chuyên gia cho rằng Việt Nam nổi lên như một điểm nóng đối với giới đầu tư nhờ dân số trẻ 90 triệu người, thu nhập đang tăng trưởng, và quá trình đô thị hóa nhanh.

Trong khi đó, giá cả thực phẩm đặc biệt là rau quả, thịt, và hải sản trong nước tiếp tục leo thang từ 30% đến gấp đôi, gấp 3 sau Tết Nguyên đán vì nhu cầu tăng mạnh trước nguồn cung hạn hẹp do các ngày nghỉ Tết kéo dài làm ngưng trệ các hoạt động mua bán.

Nguồn: Xinhua, Tuoitre

VOA Express

XS
SM
MD
LG