Đường dẫn truy cập

Chứng khoán Nhật tăng bất chấp các số liệu xấu về kinh tế


Một phụ nữ đi ngang qua cửa hàng quần áo tại khu phố mua sắm ở Tokyo, ngày 15/2/2016.
Một phụ nữ đi ngang qua cửa hàng quần áo tại khu phố mua sắm ở Tokyo, ngày 15/2/2016.

Giá cổ phiếu ở Tokyo hôm nay hồi phục một cách ngoạn mục, dù các dữ liệu tệ hơn dự báo cho thấy nền kinh tế Nhật Bản tiếp tục co cụm.

Chỉ số chính Nikkei tăng hơn 1.000 điểm, tức là tăng gần 7,2% lúc đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, sau khi sút giảm mạnh tuần trước.

Trong khi đó chỉ số TOPIX mang tính bao quát hơn hôm nay tăng 8,8%. Đây là mức tăng cao nhất trong hơn 7 năm sau khi sụt giảm 13% tuần trước.

Nhiều nhà đầu tư đã không quan tâm tới các số liệu công bố vào sáng ngày hôm nay, cho thấy trong quý tư năm ngoái kinh tế Nhật Bản suy giảm với tỷ lệ tính theo năm là 1,4%.

Con số này tệ hơn so với tỷ lệ dự báo là 1,2%.

Sau khi tính tới yếu tố lạm phát, kinh tế Nhật Bản chỉ tăng 0,4% trong năm 2015.

Chính phủ Nhật Bản hôm nay tiếp tục duy trì quan điểm rằng không có lý do gì phải lo ngại dù có các ý kiến rằng các dữ liệu từ Tokyo gây thêm lo lắng về tỷ lệ tăng trưởng chậm của kinh tế toàn cầu.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói rằng hiện “tiếp tục có sự cải thiện về công ăn việc làm và thu nhập”, và điều đó khiến chính phủ “tin là nền kinh tế sẽ hồi phục dần”.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG