Đường dẫn truy cập

Thị trấn biên giới Syria liên tục bị Nhà nước Hồi giáo tấn công


Đạn súng cối rớt vào thị trấn Kobani trong lúc giao tranh ác liệt tiếp diễn giữa chiến binh người Kurd và các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.
Đạn súng cối rớt vào thị trấn Kobani trong lúc giao tranh ác liệt tiếp diễn giữa chiến binh người Kurd và các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Năm người bị thương hôm Chủ nhật khi một qua quả đạn súng cối pháo vào một căn nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ, cách nơi giao tranh ác liệt ở thị trấn Kobani giữa các chiến binh người Kurd và các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo vài kilômét.

Những người chứng kiến cho biết những người bị thương không bị nguy hiểm đến tính mạng. Nguồn gốc của quả đạn súng cối vẫn chưa rõ.

Giao tranh tại thị trấn biên giới Kobani của Syria, còn gọi là Ayn al-Arab, đang bước sang tuần lễ thứ ba. Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai quân đội đến biên giới, nhưng chưa can thiệp.

Các nhà lập pháp Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần trước đã biểu quyết cho phép quân đội tham cuộc chiến ở Syria và Iraq, nơi nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đang mở các cuộc tấn công để chiếm lãnh thổ.

Khói lửa bao trùm khu vực này trong ngày Chủ nhật, trong lúc các lực lượng người Kurd tiệp tục chiến đấu để bảo vệ thị trấn Kobani.

Cuộc giao tranh mới nhất diễn ra một ngày sau khi các giới chức người Kurd nói các lực lượng Nhà nước Hồi giáo đã bắn pháo vào Kobani từ ba mặt trận hôm thứ Bảy.

Các cuộc tấn công này là nỗ lực mới nhất của các phần tử chủ chiến để chiếm thị trấn Kobani.

Ước tính khoảng 160.000 người hoặc hơn đã di tản qua biên giới vào Thổ Nhĩ Kỳ để tránh bom đạn xung quanh Kobani. Cuộc giao tranh này nay được xem đang làm lu mờ cuộc nội chiến rộng hơn ở Syria.

Thị trấn Kobani và các vùng phụ cận đã bị các chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo liên tục mở các cuộc tấn công kể từ giữa tháng 9, với mục tiêu mở một cầu nối trực tiếp tiếp giữa các vị trí của các phần tử chủ chiến này ở tỉnh Aleppo của Syria với cứ địa Raqqa của họ ở phía đông.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã chiếm được hàng chục làng mạc của người Kurd ở gần đó.

Trong một diễn biến khác, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã xin lỗi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về những phát biểu trước đó của ông ám chỉ Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép các chiến binh Hồi giáo băng qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để vào Syria và đã giúp vũ trang cho các nhóm chủ chiến.

Một thông cáo của Tòa Bạch Ốc nói rằng Phó Tổng thống Biden đã gọi điện thoại cho ông Erdogan và “xin lỗi về bất cứ ẩn ý nào ám chỉ Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp và tạo điều kiện cho sự lớn mạnh” của các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo, hay “các phần tử cực đoan bạo động khác ở Syria.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG