Đường dẫn truy cập

Thí sinh gốc Ấn Nina Davuluri đăng quang hoa hậu Mỹ


Cô Nina Davuluri trở thành người phụ nữ gốc Ấn Độ đầu tiên đoạt được vương miện hoa hậu nước Mỹ.
Cô Nina Davuluri trở thành người phụ nữ gốc Ấn Độ đầu tiên đoạt được vương miện hoa hậu nước Mỹ.
Một sự kiện chưa từng có đã diễn ra tại cuộc thi Hoa Hậu Mỹ Quốc ở Atlantic City, bang New Jersey chiều tối hôm qua.

Cô Nina Davuluri trở thành người phụ nữ gốc Ấn Độ đầu tiên đoạt được vương miện hoa hậu trong cuộc thi nổi tiếng này.

Cô Daluvuri, 24 tuổi, cư ngụ tại Syracuse, bang New York, sẽ sử dụng học bổng 50,000 đôla mà cô thắng để theo ngành Y Khoa.

Trong một năm nắm giữ chức vụ Hoa Hậu Mỹ Quốc, cô Davuluri sẽ phục vụ trong tư cách là người phát ngôn của STEM, chương trình cổ vũ cho các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ sư và Toán trong học đường, khi cô tới thủ đô Washington làm việc với Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ.

Cô Davuluri cùng 52 ứng viên khác, mỗi ứng viên đại diện cho một tiểu bang, cộng với Khu vực Thủ đô Washington, Puerto Rico và Quần đảo Virgin thuộc Mỹ, đã được chấm điểm qua một buổi trình diễn tài nghệ, qua các câu hỏi đáp trên sân khấu, và về ngoại hình khi các cô xuất hiện trong các bộ đồ dạ vũ, và áo tắm trong một cuộc thi được truyền hình trên toàn quốc.

Cô Davuluri là ứng viên thứ nhì liên tiếp xuất thân từ New York, đoạt được Giải Hoa Hậu Mỹ, sau cô Mallary Hagan, người đoạt vương miện Hoa Hậu hồi tháng Giêng tại cuộc thi tổ chức ở Las Vegas.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG