Đường dẫn truy cập

Thi hài ông Mandela về đến làng quê Qunu


Quan tài của cố Tổng thống Mandela về đến sân bay Mthata ở Eastern Cape, 14/12/2013
Quan tài của cố Tổng thống Mandela về đến sân bay Mthata ở Eastern Cape, 14/12/2013
Thi hài cố lãnh tụ Nelson Mandela đã được đưa về đến làng Qunu ở Eastern Cape, quê hương của nhà lãnh đạo chống chủ nghĩa apartheid.

Người dân đứng dọc theo các con đường mà đoàn xe đưa thi hài của ông Mandela đi qua từ phi trường ở Mthatha đến làng quê ở gần đó.

Thông tín viên Scott Bob của đài VOA, có mặt trong đoàn đưa thi hài cố lãnh tụ Mandela này, tường trình rằng những người vẫy chào ông Mandela trong những tâm trạng xúc động, hân hoan lẫn buồn bã.

Một lều trại lớn được dựng lên ở Qunu, chuẩn bị cho lễ an táng vào ngày mai, Chủ nhật. Ông Mandela sẽ được an táng tại Qunu trong một nghi thức được tổ chức nhỏ của gia đình, với rất ít quan khách được mời tham dự.

Trước đó, đảng Ðại hội Dân tộc Phi đã làm lễ truy điệu cố lãnh tụ Mandela tại căn cứ không quân Waterkloof trước khi thi hài của ông được đưa bằng máy bay đến Eastern Cape.

Phát biểu tại buổi lễ, cháu nội của ông Mandela là ông Mandla Mandela nói rằng ông Mandela tiếp tục làm việc tận tụy để cải thiện cuộc sống cho người dân ngay cả sau khi ông thôi làm chính trị.

Các giới chức cho biết khoảng 100.000 người đã viếng ông Mandela trong 3 ngày qua khi ông được quàn tại Union Buildings ở Pretoria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG