Đường dẫn truy cập

Thêm 27 địa danh được UNESCO công nhận di sản thế giới


Du khách tại lối vào Alamo, nơi được nhiều người đến tham quan nhất trong tiểu bang, ở San Antonio, Texas, 2/3/2015.
Du khách tại lối vào Alamo, nơi được nhiều người đến tham quan nhất trong tiểu bang, ở San Antonio, Texas, 2/3/2015.

Ủy ban Di sản Thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã bổ sung thêm 27 địa danh vào danh sách di sản thế giới năm 2015, bao gồm cơ sở Alamo ở thành phố San Antonio, bang Texas của Mỹ.

Ủy ban của UNESCO trao danh hiệu cao quý này để công nhận tầm quan trọng của những địa danh này đối với toàn cầu và giúp đỡ trong việc bảo tồn.

Alamo là một trong năm cơ sở ở San Antonio được đưa vào danh sách. Những cơ sở này được những dòng tu Công giáo thành lập vào thế kỷ thứ 18 để truyền bá Kitô giáo cho người dân địa phương.

Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Sally Jewell hoan nghênh quyết định này. Bà cho biết những cơ sở này "hòa quyện văn hóa Tây Ban Nha và những văn hóa bản địa vốn là một phần trọng yếu trong di sản nước Mỹ."

Những cơ sở này được ghi tên vào một danh sách gồm hơn 1000 địa điểm tại hơn 160 nước, bao gồm những địa điểm văn hóa và thiên nhiên có tầm quan trọng phổ quát từ Hẻm núi Grand Canyon ở bang Arizona, Đền Taj Mahal ở Ấn Độ, Rạn san hô Great Barrier Reef ở Australia và Đá Stonehenge ở Anh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG