Đường dẫn truy cập

The Force Awakens: món quà đầy ấn tượng cho Disney


Hơn 100 nhân vật hành động Stormtrooper tại buổi ra mắt phim Star Wars; The Force Awakens ở Glendale, California.
Hơn 100 nhân vật hành động Stormtrooper tại buổi ra mắt phim Star Wars; The Force Awakens ở Glendale, California.

Tập The Force Awakens của loạt phim Star Wars có thể là "Chiến tranh giữa các Vì sao" ở các thiên hà xa xăm, nhưng phá kỷ lục vé bán ngày Lễ Giáng sinh là một món quà tặng đầy ấn tượng ở địa cầu cho Walt Disney, công ty đã mua lại loạt phim này từ Lucasfilm của George Lucas năm 2012.

The Force Awakens nay trở thành nhà vô địch của kỷ lục phòng vé ngày Giáng sinh ở Bắc Mỹ với doanh thu đạt 49,3 triệu đôla, phá kỷ lục 24,6 triệu đôla trong ngày Giáng sinh của phim Sherlock Holmes do tài tử Robert Downey, Jr. thủ vai chính vào năm 2009.

Trên cả thế giới, doanh thu vé của The Force Awakens đạt 890,3 triệu đôla, với gần phân nửa con số này – 440,4 triệu đôla là ở Mỹ.

The Force Awakens, phần bảy của Chiến tranh giữa các Vì sao, có phần chắc sẽ trở thành phim đạt mức doanh thu vé một tỉ đôla nhanh nhất trên thị trường toàn cầu trong vài ngày tới.

The Force Awakens được chiếu tại các rạp hát có nhiều phim khác cũng đang được chiếu, như Concussion do Will Smith thủ vai chính, Joy do Jennifer Lawrence đóng, The Hateful Eight và The Revenant với ngôi sao Leonardo DiCaprio của Quentin Taratino – trong lúc ngành phim ảnh đang bước vào giai đoạn nước rút tranh đề cử cho giải Oscar sắp tới.

Disney đang chuẩn bị chỗ tại các công viên chủ đề của họ để dựng hình tượng các robot và các nhân vật nổi tiếng của loạt phim Chiến tranh giữa các Vì sao bắt đầu xuất hiện trên màn bạc từ năm 1977.

Người hâm mộ háo hức chờ xem phim Star Wars mới
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:58 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG