Đường dẫn truy cập

Thân mẫu của tay súng Canada tỏ ý tức giận về hành động của con mình


Hoa đặt trước Đài tưởng niệm Chiến tranh ở Ottawa sau vụ nổ súng
Hoa đặt trước Đài tưởng niệm Chiến tranh ở Ottawa sau vụ nổ súng

Mẹ của người đàn ông mà cảnh sát Canada nói đã giết một quân nhân ở Ottawa hôm thứ tư, trước khi nổ súng vào các hành lang của Quốc hội Canada nói bà "không thể giải thích" những gì mà con trai của bà đã làm– Theo tin được biêt, hai mẹ con có xích mích và không chung sống.

Bà Susan Bibeau nói với hãng tin AP rằng một phần nào, bà ấy cảm thấy muốn ghét bỏ Michael Zehaf-Bibeau, năm nay 32 tuổi. Nhà chức trách xác định được người đàn ông sinh quán ở thành phố Montreal này là tay súng duy nhất đã thực hiện vụ nổ súng bừa bãi ở thủ đô của Canada, trước khi bị một nhân viên an ninh bắn chết. Trong một email, bà Susan Bibeau nói: "Tôi rất giận đứa con trai của tôi."

Cảnh sát Hoàng gia Canada hôm thứ Năm cho biết rằng Zehaf-Bibeau đã đến Ottawa từ Vancouver hồi đầu tháng này để dàn xếp một vấn đề liên quan tới sổ hộ chiếu. Cảnh sát cho biết ông ta muốn sang Syria và "có thể có những quan điểm cực đoan."

Sau khi bắn chết một quân nhân thuộc lực lượng dự bị tại Đài tưởng niệm Chiến tranh quốc gia ở trung tâm Ottawa, một băng video giám sát do cảnh sát phổ biến hôm thứ năm cho thấy tay súng này đang đậu xe ở bãi đậu xe phía trước Quốc hội. Mặc y phục màu đen, người đàn ông chạy nhanh từ chiếc xe về hướng tòa nhà với một vũ khí trong tay. Những người bên đường giạt ra để tránh ông ta.

Một nhân viên an ninh bên trong Quốc hội đã bắn chết Zehaf-Bibeau giũa lúc các nhà lập pháp trốn trong các văn phòng, và Thủ tướng Stephen Harper được dời đến nơi an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG