Đường dẫn truy cập

Ủy ban bầu cử không xác nhận sự đắc cử của bà Yingluck Shinawatra


Bà Yingluck Shinawatra là em gái của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006
Bà Yingluck Shinawatra là em gái của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006

Bà Yingluck Shinawatra tuyên bố vẫn tự tin sẽ trở thành nữ Thủ Tướng đầu tiên của Thái Lan, bất chấp trở ngại do ủy ban bầu cử Thái Lan đặt ra.

Bà Yingluck nằm trong số 142 ứng cử viên trong tổng số 500 ứng cử viên thắng trong cuộc bầu cử tháng này, không được ủy ban bầu cử chứng thực hồi khuya hôm qua, vì có những khiếu nại về gian lận bầu cử hoặc vì những vấn đề khác.

Nhưng hôm nay, bà Yingluck nói bà vẫn tin rằng ủy ban sẽ đối xử với bà và đảng Pheu Thai của bà một cách công bằng.

Ủy ban bầu cử Thái Lan cũng không chứng thực kết quả tái cử ông Abhisit Vejjajiva, Thủ Tướng sắp từ nhiệm, vì những khiếu nại cho rằng ông đã mua phiếu của cử tri.

Trong tư cách cá nhân, ông Abhisit đắc cử để trở lại quốc hội, mặc dù chính đảng của ông thất bại trong cuộc bầu cử kỳ này.

Ủy ban bầu cử Thái Lan không xác định rõ những khiếu nại chống bà Yingluck, trong khi chính đảng của bà chiếm đa số sau khi đoạt được 265 ghế, và dự định lên nắm quyền trong một liên minh với nhiều chính đảng nhỏ hơn.

Cơ quan giám sát bầu cử Thái Lan giờ đây phải tái xét trường hợp của bà Yingluck và các ứng cử viên còn lại.

Ủy ban bầu cử phải chuẩn thuận đúng thời hạn ít nhất 475 trong tổng cộng 500 ứng cử viên, thì lúc đó, tân quốc hội mới có thể khởi sự làm việc vào đầu tháng 8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG