Đường dẫn truy cập

Thái Lan phát lệnh bắt thêm 2 nghi can


Ảnh truy nã một phụ nữ người Thái 26 tuổi và một người đàn ông ngoại quốc.
Ảnh truy nã một phụ nữ người Thái 26 tuổi và một người đàn ông ngoại quốc.

Chính quyền Thái Lan hôm nay, 31/8, thông báo đã phát hiện các vật liệu chế tạo bom trong một cuộc đột kích vào một căn hộ ở thủ đô Bangkok, khi điều tra vụ đánh bom chết chóc xảy ra trong tháng này. Họ cũng phát lệnh truy nã và bắt giữ thêm hai nghi can nữa: một phụ nữ người Thái 26 tuổi và một người đàn ông ngoại quốc. Thông tín viên đài VOA Steve Herman gởi về bài tường thuật từ Bangkok.

Bức ảnh một phụ nữ tên Wanna Suansan đội khăn trùm đầu và một bức phác họa một nghi can nam giới không rõ tên đã được công bố trên các kênh truyền hình Thái Lan trưa nay.

Thông báo của chính quyền quân nhân còn cho biết, giới hữu trách đã phát hiện và thu giữ phân bón, thuốc nổ, ngòi nổ và đồng hồ điện tử trong khi lục soát nhiều căn hộ tại một khu chung cư ở Bangkok hôm 30/8.

Cũng trong buổi phát sóng này, Đại tá Winthai Suvaree cảnh báo công chúng không nên tung tin đồn “có thể ảnh hưởng tới các mối quan hệ quốc tế của Thái Lan”.

Đại tá Suvaree nói thêm rằng hiện chưa có kết luận cuối cùng về vụ nổ, và rằng không thể loại trừ bất kỳ khả năng nào cho tới khi có thêm bằng chứng. Ông cho biết thêm rằng các nhà điều tra cần có thêm bằng chứng để hoàn tất vụ điều tra.

Người đứng đầu quân đội Thái Lan cho biết hiện chưa rõ là liệu vụ đánh bom đền thờ ở Bangkok có liên hệ gì tới việc nước này trục xuất hơn 100 người thiểu số Hồi giáo Uighur về Trung Quốc hồi tháng Bảy hay không.

Hôm thứ Bảy tuần trước, giới hữu trách đã bắt giữ một người đàn ông nước ngoài 28 tuổi, và cho biết đã phát hiện thuốc nổ, hóa chất, vòng bi và các vật liệu khác để chế tạo bom ống, giống như loại đã phát nổ tại đền thờ Erawan hôm 17/8, cũng như trên sông Chao Praya, gần với cầu cảng Sathorn Pier ngày hôm sau.

Vụ nổ tại đền thờ Hindu, nơi các du khách Trung Quốc và Châu Á hay lui tới, đã làm 20 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 100 người khác.

Đây là con số thương vong lớn nhất trong một vụ tấn công ở Thái Lan. Vụ nổ tại cầu cảng kể trên không gây ra thương vong gì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG