Đường dẫn truy cập

Thái Lan vẫn tiến hành bầu cử vào Chủ Nhật


Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra rời địa điểm họp với ủy ban bầu cử tại Câu lạc bộ Quân đội, 1/28/14
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra rời địa điểm họp với ủy ban bầu cử tại Câu lạc bộ Quân đội, 1/28/14
Chính phủ Thái Lan cho biết cuộc bầu cử ngày Chủ Nhật vẫn được tiến hành như dự trù, dù xáo trộn đang sôi sục và phe đối lập tẩy chay.

Quyết định này được đưa ra tiếp sau một phiên họp ngày hôm nay giữa Thủ tướng Yingluck Shinawatra và ủy ban bầu cử Thái Lan.

Bà Yingluck đã cương quyết cho rằng cuộc bầu cử trước thời hạn phải được tổ chức như dự định, để chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều tháng nay đe dọa sự cai trị của bà.

Ủy ban bầu cử muốn cuộc bầu cử hoãn lại, nói rằng những nguy cơ xáo trộn thêm nữa và đối lập tẩy chay sẽ làm cho cuộc bầu cử không thể tiến hành được.

Tuy nhiên chính phủ và các giới chức đảng cầm quyền tham dự buổi họp ngày hôm nay nói hai bên đều đồng ý tổ chức bầu cử vào ngày 2 tháng 2.

Có ít nhất 10 người thiệt mạng trong những tuần lễ gần đây trong một loạt vụ lái xe chạy ngang bắn vào đám đông, nổ bom và những vụ tấn công nhỏ.

Các giới chức nói có hai người bị thương trong vụ nổ súng tại một cuộc biểu tình chống chính phủ bên ngoài khu vục của quân đội nơi cuộc họp của bà Yingluck diễn ra.

Người biểu tình đối lập đã làm gián đoạn một số nơi bỏ phiếu sớm và thề sẽ ngăn chặn hoàn toàn các con đường đi đến các phòng phiếu trong cuộc bầu cử ngày 2 tháng 2.

Thủ tướng Yingluck kêu gọi bầu cử trước kỳ hạn, giải tán Quốc hội và thành lập một cơ quan cải cách như là một cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng.

Tuy nhiên những người biểu tình muốn cải cách trước bầu cử, nói rằng kết quả cuộc bầu cử sẽ bị đảng Pheu Thai đang cầm quyền của bà Yingluck dàn xếp trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG