Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha điều tra tai nạn xe lửa chết người


Nhân viên cứu hộ kéo các nạn nhân ra khỏi hiện trường tai nạn. Ðây là một trong những tai nạn đường sắt tệ hại nhất trong lịch sử Châu Âu.
Nhân viên cứu hộ kéo các nạn nhân ra khỏi hiện trường tai nạn. Ðây là một trong những tai nạn đường sắt tệ hại nhất trong lịch sử Châu Âu.
Một cuộc điều tra đang được tiến hành về một trong các tai nạn đường sắt tệ hại nhất ở Châu Âu, sau khi tai nạn xảy ra tại vùng Galicia của Tây Ban Nha làm ít nhất 77 người thiệt mạng. Tai nạn này làm tăng thêm những mối lo ngại đối với Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy, người đến thăm hiện trường tai nạn hôm nay. Từ Paris, thông tín viên VOA Lisa Bryant gửi về bài tường thuật sau đây.

Các sóng phát thanh và truyền hình ở Tây Ban Nha tràn ngập chi tiết mới nhất về tai nạn xe lửa xảy ra đêm thứ tư bên ngoài thành phố Santiago de Compostela ngay trước một lễ hội tôn giáo lớn ở đó.

Các đài truyền hình chiếu hình ảnh xác người và những đống kim loại cong oằn. Ðây là một trong những tai nạn tệ hại nhất trong lịch sử Châu Âu, gợi nhớ đến một tai nạn đường sắt khác ở Tây Ban Nha – đó là vụ đánh bom của các phần tử khủng bố Hồi giáo nhắm vào những đoàn tàu chở khách ra vào thủ đô Madrid năm 2004 làm 191 người tử nạn.

Nhưng lần này, nhà chức trách nghi rằng vụ lật tàu ở Santiago là một tai nạn.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy vụ tai nạn xe lửa tại Santiago de Compostela, Tây Ban Nha.
Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy vụ tai nạn xe lửa tại Santiago de Compostela, Tây Ban Nha.
Nhân viên điều tra chưa xác định được nguyên do chính xác của tai nạn, nhưng nhật báo El Pais của Tây Ban Nha loan tin đoàn tàu đã chạy ở tốc độ cao hơn gấp đôi giới hạn cho phép vào lúc trật đường rầy cách nhà ga Santiago nhiều kilomet.

Trả lời phỏng vấn trên đài Euro news, một nhiếp ảnh gia của tờ El Pais đã chứng kiến tai nạn nói rằng đoàn tàu đã bị trật đường rầy khi chạy vào một khúc quanh. Ông cho biết nhiều phần của đoàn tàu không còn nhận ra được và có rất nhiều người chết và bị thương.

Tai nạn này là một trở ngại thêm vào cho chính phủ bảo thủ của Thủ tướng Mariano Rajoy, hiện đang chật vật lo phục hồi nền kinh tế khó khăn trong nước và tìm cách xoay chuyển tình hình thất nghiệp.

Ông Rajoy cũng đang phải chống với những lời cáo buộc tham nhũng ngày càng gia tăng nhắm vào ông và các thành viên khác trong đảng Dân Túy trung hữu của ông.

Tai nạn ở Santiago xảy ra sau một tai nạn đường sắt lớn ở Châu Âu hồi đầu tháng này. Nhân viên điều tra quy lỗi cho một trục trặc máy móc về tai nạn xe lửa ở nước láng giềng Pháp khiến 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hình ảnh tai nạn xe lửa chết người tại Tây Ban Nha

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG