Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha bắt giữ tám nghi can chủ chiến Hồi giáo


Tây Ban Nha bắt giữ tám kẻ tình nghi chủ chiến Hồi giáo (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tây Ban Nha đã bắt giữ tám người tình nghi là những kẻ chủ chiến Hồi giáo có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo, Bộ Nội vụ nước này loan báo trong một thông cáo hôm thứ Sáu.

Sáu người đàn ông và hai người phụ nữ bị cáo buộc thuộc một mạng lưới lên kế hoạch tấn công khủng bố ở Tây Ban Nha và chiêu mộ chiến binh để gửi tới Syria và Iraq.

Thông cáo của Bộ cho biết những vụ bắt giữ được thực hiện tại các tỉnh Barcelona và Girona vùng đông bắc, cũng như các tỉnh Ávila và Ciudad Real vùng trung tâm.

Tất cả tám người bị bắt giữ đều là công dân Tây Ban Nha. Năm trong số họ có gốc gác Ma-rốc.

"Nhóm này là mối đe dọa nghiêm trọng, rõ ràng và liên tục đối với an ninh quốc gia," thông cáo viết. Bộ Nội vụ cho biết tám người phục vụ như cánh tay tuyên truyền cho nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha đã bắt giữ hàng chục người tình nghi là chiến binh thánh chiến trong những năm gần đây.

Vào tháng 3 năm 2004, những kẻ chủ chiến Hồi giáo giết hại gần 200 người ở Madrid trong một cuộc tấn công vào hệ thống tàu chở khách ở thủ đô. Bom phát nổ trên bốn đoàn tàu, làm bị thương hơn 1.800 người khác.

Tây Ban Nha là thành viên trong liên minh do Mỹ dẫn đầu đang chiến đấu với những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo. Tây Ban Nha đã tăng cường an ninh của riêng mình sau những vụ tấn công khủng bố chết người hồi tháng Giêng do những kẻ chủ chiến Hồi giáo ở Paris thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG