Đường dẫn truy cập

Tàu hải quân Australia tới Việt Nam


HMAS Sydney là tàu hộ vệ tên lửa thuộc lớp Adelaide được cải tiến với các chức năng phòng không, chống tàu ngầm, hải giám và trinh sát
HMAS Sydney là tàu hộ vệ tên lửa thuộc lớp Adelaide được cải tiến với các chức năng phòng không, chống tàu ngầm, hải giám và trinh sát
Một tàu hải quân Australia hôm 29/10 đã cập cảng Sài Gòn, bắt đầu chuyến thăm thiện chí kéo dài 4 ngày nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hải quân hai nước.

Tàu hộ vệ tên lửa HMAS Sydney đến TP HCM mang theo thuỷ thủ đoàn bao gồm 35 sỹ quan và 194 thuỷ thủ.

Ngoài việc gặp gỡ các sỹ quan cao cấp và thuỷ thủ của hải quân nước chủ nhà, các sỹ quan chỉ huy tàu và thuỷ thủ đoàn sẽ tham gia các hoạt động giao lưu thiện chí và thực hiện trao đổi kỹ năng liên quan đến hoạt động của trực thăng trên tàu chiến.

Đại tá Không quân Matthew Dudley, Tuỳ Viên Quốc Phòng Australia tại Việt Nam, nói: “Đây là cơ hội tuyệt vời để củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác quốc phòng Australia - Việt Nam.

Mối quan hệ này đã được xây dựng từ năm 1999 và đã được tái khẳng định trong buổi hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng hai nước vào tháng 8 năm nay’.

Ông Dudley cho biết thêm, từ năm 1999, quân đội Australia đã giúp đào tạo hơn 1.200 quân nhân của quân đội Việt Nam tại cả Việt Nam và Australia.

Tàu HMAS Sydney là tàu hộ vệ tên lửa thuộc lớp Adelaide được cải tiến với các chức năng phòng không, chống tàu ngầm, hải giám và trinh sát.

Tàu HMAS Sydney có khả năng tác chiến phòng không, mặt nước và dưới nước cùng một lúc.

Nguồn: VietNamNet, Australian Embassy

VOA Express

XS
SM
MD
LG