Đường dẫn truy cập

Lại đắm tàu của di dân Phi châu, hơn 30 người chết


Xác các nạn nhân được đưa lên tàu của Lực lượng tuần duyên Malta (ngày 12/10/2013).
Xác các nạn nhân được đưa lên tàu của Lực lượng tuần duyên Malta (ngày 12/10/2013).
Những người thợ lặn đã thu hồi thêm 20 xác người trong vụ chìm tàu hồi tuần trước gần đảo Lampedusa của Italia, nâng số tử vong của tai nạn này lên tới 359 người.

Các giới chức cho biết nhân viên cứu hộ tìm thấy những thi hài này hôm nay trong lúc nỗ lực thu hồi tiếp tục được thực hiện tại nơi chiếc tàu chở đầy người di dân Phi châu bị chìm.

Một nỗ lực khác đang được thực hiện ngày hôm nay trong vùng biển cách đảo Lampedusa chừng 100 kilo mét, sau khi một chiếc tàu khác cũng chở di dân bị chìm hôm thứ sáu.

Khoảng 200 người đã được cứu từ chiếc tàu mà người ta tin là chở tới 400 hành khách. Giới hữu trách ở Italia và Malta xác nhận đã có 34 người chết đuối. Những người mục kích nói rằng chiếc tàu bị chìm trong lúc hành khách tìm cách thu hút sự chú ý của một chiếc phi cơ bay ngang.

Trong một thông cáo công bố hôm nay, Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc dẫn lời những người mục kích nói rằng hầu hết những người trên tàu là người Syria và người Palestine, và hầu hết những người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em.

Các số liệu của Liên hiệp quốc cho biết khoảng 30.000 di dân đã đến Italia và Malta từ đầu năm tới nay, cao gần gấp đôi con số của cả năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG