Đường dẫn truy cập

Tàu Costa Concordia về bến đỗ cuối cùng


Tàu kéo đẩy tàu Costa Concordia vào cảng Genoa ở miền Bắc Italy, nơi chiếc tàu sẽ được phá bỏ làm phế liệu, ngày 27/7/2014.
Tàu kéo đẩy tàu Costa Concordia vào cảng Genoa ở miền Bắc Italy, nơi chiếc tàu sẽ được phá bỏ làm phế liệu, ngày 27/7/2014.

Con tàu Costa Condordia bị rỉ sét đã về bến đỗ cuối cùng sau một quá trình trục vớt dài 2 năm qua ở ngoài khơi đảo Giglio, nơi chiếc du thuyền bị lật cách đây hai năm, khiến 32 người thiệt mạng.

Một đoàn tàu thuyền đi theo chiếc du thuyền được tàu kéo lai dắt vào cảng Genoa ở tây bắc Italia hôm Chủ nhật, nơi chiếc Costa Concordia sẽ được phá bỏ.

Chiếc Costa Concordia được làm nổi lên mặt nước trở lại cách đây một tuần.

Con tàu đã lật nghiêng sang một bên khi bị đắm.

Chiếc du thuyền được lật thẳng lại hồi tháng 9 năm ngoái trong một quá trình trục vớt đầy khó khăn, để chuẩn bị cho kế hoạch làm nổi con tàu lên lại.

Chủ tàu Costa Crociere ước tính chi phí trục vớt con tàu này đã lên đến 1,4 tỉ đôla, và nhiều triệu đôla nữa được dự trù cho hợp đồng phá bỏ con tàu.

Costa Concordia là tàu chở khách lớn nhất của Italia từng được đóng cho tới nay. Tàu này nặng gấp hai lần rưởi tàu Titanic.

Thuyền trưởng của con tàu đang bị truy tố về tội sát nhân vì đã gây ra vụ đắm tàu và rời bỏ chiếc tàu trước khi tất cả hành khách được cứu thoát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG