Đường dẫn truy cập

Tàu chiến Trung Quốc hoàn tất cuộc diễn tập trên Biển Đông


Tàu hải giám 27 của Trung Quốc đang ở trong vùng biển phía đông Trung Quốc
Tàu hải giám 27 của Trung Quốc đang ở trong vùng biển phía đông Trung Quốc
Đội tàu của hải quân Trung Quốc vừa hoàn tất cuộc diễn tập trên biển đầu tiên trong năm nay tại Tây Thái Bình Dương và trở về Trung Quốc ngày 15/2.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc loan tin trong 18 ngày diễn tập, đội tàu của quân đội nhân dân Trung Quốc đã tuần tra Biển Đông và tiến hành diễn tập phối hợp chống tàu ngầm.

Tân Hoa xã nói trong suốt thời gian diễn tập, đội tàu được phi cơ và tàu chiến hộ tống.

Đội tàu thuộc Hạm đội Bắc Hải gồm tàu khu trục Thanh Đảo cùng 2 tàu hộ tống Yên Đài và Diêm Thành đã tập trận gần quần đảo Trường Sa mà Việt Nam cũng có tuyên bố chủ quyền.

Nhóm chiến hạm này chở theo 3 trực thăng đi qua Hoàng Hải, biển Đông Trung Hoa, eo Miyako, kênh Bashi, và khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông của Đài Loan. Chuyến hải trình dài hơn 5800 hải lý kéo dài trên 400 giờ đồng hồ.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của hơn 700 sĩ quan và binh sĩ hải quân Trung Quốc.

Trong khi đội tàu chiến kết thúc cuộc diễn tập, các đội tàu hải giám của Trung Quốc vẫn tiếp tục các cuộc tuần tra thường kỳ trên Biển Đông và biển Đông Trung Hoa trong những ngày lễ Tết Nguyên Đán.

Cục Hải dương Quốc gia Trung Quốc cho biết hai tàu hải giám của họ đang hoạt động ở Biển Đông và bốn chiếc khác đang thi hành nhiệm vụ tại các vùng biển xung quanh quần đảo Điếu Ngư Đài trong biển Đông Trung Hoa giữa lúc Trung Quốc thực thi quy định cho phép cảnh sát biển khám xét, trục xuất tàu bè nước ngoài bị Bắc Kinh cho là xâm nhập hải phận bất hợp pháp. Quy định này có hiệu lực từ đầu năm nay.

Mới tuần rồi, Cục Thủy sản Hải Nam Trung Quốc loan báo bắt đầu từ năm sau, sẽ cho tàu tuần tra ngư chính hằng ngày trên Biển Đông để bảo vệ các tàu cá của Trung Quốc trong vùng biển mà Bắc Kinh đang có tranh chấp với các nước bao gồm Việt Nam.

Nguồn: PTI/Xinhua/IANS

XS
SM
MD
LG