Đường dẫn truy cập

Tập thể dục thường xuyên giúp biến đổi DNA


Các nhà khoa học tại Viện Karolinska ở thành phố Stockholm đã chứng minh rằng tập thể dục không những giúp thay đổi sức khỏe mà còn biến đổi cả DNA của chúng ta.

Người ta đã biết rằng một số loại thức ăn nào đó hoặc tiếp xúc với hóa chất có thể biến đổi cách thức gene gửi và nhận tín hiệu sinh hóa trong cơ thể, nhưng không có nhiều hiểu biết về ảnh hưởng của việc tập thể dục.

Các nhà khoa học Thụy Điển đã yêu cầu 23 người đàn ông và phụ nữ trẻ, khỏe tập thể dục trên xe đạp tại chỗ chỉ bằng một chân, vài lần một tuần trong suốt ba tháng. So sánh đơn giản DNA lấy từ những tế bào cơ ở cả hai chân cho thấy sự thay đổi đáng kể ở chân có tập thể dục.

Nhiều sự thay đổi xảy ra ở những gene có liên quan tới năng lượng, phản ứng insulin và viêm cơ, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất.

Các nhà khoa học nói điều này rõ ràng cho thấy gene của chúng ta để ý tới việc tập thể dục thường xuyên và cuối cùng dẫn đến cải thiện sức khỏe.

Họ nói rằng những nghiên cứu trong tương lai sẽ tập trung vào việc xác định xem những thay đổi này kéo dài được bao lâu nếu một người bỏ tập thể dục.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG