Đường dẫn truy cập

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2012 có thể chỉ ở mức 5,2%


Theo tin của hãng thông tấn tài chánh Bloomberg, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Cao Viết Sinh cho biết như thế hôm thứ hai trong cuộc phỏng vấn tại một cuộc hội thảo ở Đông Hà, Quảng Trị.

Ông Cao Viết Sinh nói rằng tăng trưởng kinh tế quí một năm nay chỉ đạt mức 4%, mức thấp nhất kể từ năm 2009. Ông Sinh dự báo rằng tỉ lệ tăng trưởng của cả năm có thể ở mức từ 5,2% đến 5,5%, với mức tăng trưởng của quí hai ước chừng 4,5%.

Mặc dù vậy, ông Sinh cho biết chính phủ vẫn muốn giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng 6% và chờ xem tỉ lệ tăng trưởng của quí 3 như thế nào trước khi quyết định có thay đổi mục tiêu hay không.

Lần chót tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thấp hơn 5,2% là vào năm 1999, khi GDP tăng 4,8%.

Một ngày trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế phổ biến một bản phúc trình cho biết Việt Nam đã tiến vào một giai đoạn tăng trưởng chậm chạp.

Tổ chức cho vay quốc tế này nêu lên sự hoạt động kém hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước, ngân hàng, và đầu tư công ở Việt Nam và nói rằng tỉ lệ tăng trưởng có xu hướng đi xuống trong vòng 5,6 năm qua, phần lớn vì tiến độ chậm chạp của quá trình cải cách cơ cấu.

Nguồn: Bloomberg, VOV

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG