Đường dẫn truy cập

Tân Tư lệnh quân đội Pakistan nhậm chức


Tướng Ashfaq Kayani (phải) bàn giao chức vụ lại cho tân Tư lệnh Quân đội Raheel Sharif trong buổi lễ tại Tổng hành dinh ở Rawalpindi, 29/11/13
Tướng Ashfaq Kayani (phải) bàn giao chức vụ lại cho tân Tư lệnh Quân đội Raheel Sharif trong buổi lễ tại Tổng hành dinh ở Rawalpindi, 29/11/13
Tư lệnh quân đội Pakistan kể từ năm 2007, Tướng Ashfaq Kayani, đã trao quyền lại cho người kế nhiệm.

Tướng Raheel Sharif, một sĩ quan chuyên nghiệp, chính thức nhậm chức ngày hôm nay trong một buổi lễ tại bộ chỉ huy quân đội ở Rawalpindi.

Chức vụ tư lệnh quân đội Pakistan là một trong những chức vụ có nhiều quyền nhất trong quốc gia do quân đội chi phối này.

Việc ra đi của tướng Kayani là một cuộc chuyển quyền đầu tiên của Pakistan từ một chính phủ được bầu một cách dân chủ sang một chính phủ khác bằng cuộc tổng tuyển cử trong tháng Năm vưà qua.

Thời gian nắm quyền của tướng Kayani được đánh dấu bằng cuộc chiến đấu của quân đội chống Taliban. Taliban đã giết hàng chục ngàn người trong cuộc chiến chống lại Pakistan.

Thủ tướng Nawaz Sharif đã bỏ qua ít nhất một sĩ quan cao cấp để chỉ định tướng Raheel Sharif vào chức vụ Tổng tư lệnh quân đội. Hai ông có cùng họ những không quan hệ bà con.

Trước khi được bổ nhiệm chức vụ mới, ông Raheel Sharif là một trung tướng đảm nhiệm chức vụ tư lệnh quân đoàn trong hai năm trước khi nhận chức vụ tổng thanh tra về huấn luyện và đánh giá. Trong cương vị này ông giám sát việc huấn luyện quân đội Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG