Đường dẫn truy cập

Tấn công vào phái bộ Thổ Nhĩ Kỳ ở Somalia, 2 người thiệt mạng


Vụ nổ làm 1 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 3 người khác bị thương, 27/7/2013
Vụ nổ làm 1 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 3 người khác bị thương, 27/7/2013
Một xe bom tự sát tấn công vào một tòa nhà có nhân viên tòa đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ cư ngụ tại Mogadishu, thủ đô Somalia, làm ít nhất 2 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ loan tin trong một thông báo là vụ nổ ngày thứ Bảy vào một tòa nhà phụ của tòa đại sứ làm 1 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Một thường dân Somalia cũng thiệt mạng, cùng với hai kẻ tấn công—bị bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ bắn chết trước khi một kẻ tấn công thứ ba kích nổ xe bom.

Tổ chức chủ chiến Somalia al-Shabab nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom.

Tổ chức có liên hệ với al-Qaida này trước đây trong tháng đã nói sẽ gia tăng các cuộc tấn công trong tháng Chay Ramadan của người Hồi Giáo.

Somalia đã chịu đựng hơn 20 năm chiến tranh và vô luật pháp kể từ khi Tổng thống Mohamed Siad Barre bị mất chức vào năm 1991.

Việc thành lập một chính phủ mới do Tổng thống Hassan Sheikh Mohamud lãnh đạo và việc đẩy al-Shabab ra khỏi Mogadishu làm nẩy sanh những hy vọng về một kỷ nguyên hòa bình mới.

Tuy nhiên al-Shabab tiếp tục mở các cuộc tấn công và một phúc trình gần đây của Liên Hiệp Quốc cho biết tổ chức này vẫn còn giữ được hầu hết sức mạnh quân sự.

Thổ Nhĩ Kỳ rất tích cực tại Somalia, tiến hành các hoạt động quan trọng về ngoại giao, kinh tế và nhân đạo tại nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG