Đường dẫn truy cập

Hơn 20 cuộc không kích nhắm mục tiêu vào Kobani, miền bắc Iraq


Khói bốc lên sau một cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhắm vào các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi Giáo ở thành phố Kobani, Syria.
Khói bốc lên sau một cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhắm vào các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi Giáo ở thành phố Kobani, Syria.

Quân đội Mỹ cho biết các lực lượng do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành 16 cuộc không kích ở Syria kể từ thứ Hai, hầu hết xung quanh thị trấn Kobani gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đang được các bên tranh giành quyết liệt.

Bộ Chỉ huy Trung ương Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho biết rằng 10 trong số các cuộc không kích đã đánh trúng tám đơn vị của Nhà nước Hồi giáo, phá hủy ba vị trí chiến đấu và một cơ sở hậu cần của IS.

Chiến binh người Kurd đã chiến đấu hơn hai tháng qua kháng cự nỗ lực của những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo cố gắng chiếm Kobani. Các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu là nhằm mục đích ngăn chặn đà tiến chiếm của những chiến binh Hồi giáo này.

Quân đội Mỹ cũng cho biết bảy cuộc không kích khác nhắm mục tiêu vào những đơn vị của Nhà nước Hồi giáo trong khu vực sản xuất dầu mỏ ở miền bắc Iraq kể từ thứ Hai, bao gồm hai đơn vị ở thành phố Kirkuk.

Các nhà hoạt động Syria báo cáo bảy tuần lễ không kích do Hoa Kỳ dẫn đầu đã giết chết ít nhất 860 người tại Syria, đa số là các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh hôm nay cho hay con số thật sự có thể còn cao hơn và bao gồm ít nhất 50 thường dân.

Mỹ và liên minh các nước khác bắt đầu không kích các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tại Syria từ cuối tháng 9 và mở rộng chiến dịch trên không chống lại tổ chức này ở Iraq, nơi phe chủ chiến đã chiếm giữ các vùng lãnh thổ rộng lớn ở phía Bắc và phía Tây.

Thống kê do Bộ Tư lệnh Trung Đông Quân lực Hoa Kỳ công bố cho thấy các phi cơ của liên minh đã thực hiện 350 cuộc không kích ở Syria và 450 vụ khác ở Iraq.

Một số đợt oanh tạc nhắm vào Mặt trận Nusra có liên hệ với al-Qaida.

Đài Quan sát Syria, tổ chức theo dõi tình trạng bạo động trong suốt cuộc nội chiến ở Syria, hôm nay cho hay có 68 thành viên của Nusra thiệt mạng trong các cuộc không kích vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG