Đường dẫn truy cập

8 người Việt thiệt mạng trong vụ nổ xe khách ở Lào


Hiện trường vụ tai nạn nổ xe khách ở Lào. Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net
Hiện trường vụ tai nạn nổ xe khách ở Lào. Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net

8 người Việt Nam đã tử vong và hàng chục người khác bị thương ngày 2 tháng 6 khi một chiếc xe khách phát nổ ở Lào.

Một nhân viên bảo vệ xin được dấu tên ở tỉnh Nghệ An cho AFP biết rằng chiếc xe khách có chở theo một số gỗ và bị bốc cháy sáng sớm ngày thứ Năm.

Trang tin VnExpress đưa tin vụ nổ chiếc xe khách 35 chỗ ngồi xảy ra khi chiếc xe chỉ cách biên giới Việt Nam 10km.

Một hành khách tên Pham Dinh Tu cho biết: “Sau vụ nổ lớn như bom, chiếc xe khách bị xé ra thành các mảnh. Tôi đang ngủ ở một ghế phía sau thì bị văng ra ngoài và một khúc gỗ rơi vào người tôi. Tôi ngất đi và sau đó tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong xe cấp cứu”.

Bài báo cho biết thêm rằng chính quyền Lào đã xác nhận các nạn nhân tử vong đều là công dân Việt Nam đang làm việc tại Lào.

Về nguyên nhân vụ nổ, Thượng tá Hà Ngọc Việt, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận rất nhiều xác pháo vương vãi, có thể là loại pháo tròn và pháo bi.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Lào không đưa tin về vụ việc này.

Một loạt các vụ tấn công bí ẩn gần đây được tin là do các chiến binh dân tộc thiểu số gây ra nhằm chống lại cảnh sát, người dân địa phương và người nước ngoài ở phía bắc của Lào.

Một số người Trung Quốc đã bị thiệt mạng trong các vụ tấn công. Tuy nhiên, vụ nổ xe khách xảy ra ở một khu vực khác.

Theo Straits Times, VnExpress

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG