Đường dẫn truy cập

Taliban tấn công xe của sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Kabul


Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ và Afghanistan kiểm tra hiện trường vụ tấn công tự sát ở Kabul, Afghanistan, ngày 26/2/2015.
Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ và Afghanistan kiểm tra hiện trường vụ tấn công tự sát ở Kabul, Afghanistan, ngày 26/2/2015.

Một kẻ nổ bom tự sát của phe Taliban đã tông chiếc xe chở đầy chất nổ vào một đoàn xe của sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Kabul sáng thứ Năm, giết chết ít nhất 2 người.

Một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Kabul nói với đài VOA rằng một công dân Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công ngay bên ngoài sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở trung tâm thành phố, cách dinh Tổng thống Afghanistan không xa.

Thứ trưởng Nội vụ Afghanistan Ayub Salangi nói với báo chí tại hiện trường “Mục tiêu tấn công là một chiếc xe của Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ.”

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng vụ tấn công nhắm vào một chiếc xe chở toán nhân viên an ninh của Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Aramaz.

Phe Taliban đã nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm, nhưng cho biết họ nhắm tấn công một đoàn xe của quân đội Mỹ.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy hai chiếc xe bọc sắt mang biển số ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ và một người bị thương được mang ra từ một chiếc xe.

Đây là vụ tấn công đầu tiên của phe nổi dậy nhắm vào một mục tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Kabul và là lần thứ nhì một đoàn xe của nhân viên ngoại giao bị Taliban tấn công trong vài tháng qua. Hồi tháng 11, một chiếc xe của sứ quán Anh bị một kẻ nổ bom tự sát tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG