Đường dẫn truy cập

Taliban phá hủy 22 xe tải của NATO tại Afghanistan


Nhân viên cứu hỏa Afghanistan phun nước vào xe tải của NATO bị đốt cháy ở Samagan, phía bắc thủ đô Kabul, ngày 18/7/2012
Nhân viên cứu hỏa Afghanistan phun nước vào xe tải của NATO bị đốt cháy ở Samagan, phía bắc thủ đô Kabul, ngày 18/7/2012
Vụ nổ bom xảy ra tại tỉnh Samangan, đốt cháy các chiếc xe bồn chở dầu và xe chở tiếp liệu.

Các giới chức Afghanistan nói rằng những chiếc xe tải này dừng qua đêm khi đang trên đường từ Uzbekistan để chở tiếp tế đến cho các lực lượng NATO ở miền nam Afghanistan.

NATO bị buộc phải dựa nhiều hơn vào những tuyến đường ở từ phía bắc đi vào Afghanistan sau khi Pakistan đóng các đường vận tải tiếp tiếp tế gần 7 tháng tiếp theo sau một vụ oanh kích nhầm của liên quân, giết chết 24 binh sĩ Pakistan.

Cho đến nay đã có một số ít xe tải băng qua biên giới từ Pakistan vào Afghanistan kể từ khi Islamabad mở lại các đường vận tải tiếp tế hồi đầu tháng này.

Trong khi đó, giới hữu trách cho hay 9 binh sĩ Afghanistan bị thiệt mạng tại miền nam nước này khi các phần tử nổi dậy tấn công chốt gác của họ tại quận Washer thuộc tỉnh Helmand.

Thủ tướng Anh David Cameron đã gặp gỡ các giới chức Afghanistan và binh sĩ Anh trú đóng tại tỉnh Helmand trong chuyến thăm Afghanistan hôm nay. Anh có khoảng 9.500 binh sĩ đồn trú tại Afghanistan.

Tại miền đông, NATO cho hay một vụ đánh bom đã giết chết 2 binh sĩ của liên quân hôm nay.

Hai binh sĩ khác bị thương trong một tai nạn máy bay trực thăng ở miền tây. NATO cho hay họ đang điều tra nguyên do gây ra tai nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG